Tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo tiến độ dự án đường Vành đai 4

V.Thắng 22/02/2023 07:00

Ngày 21/2, Thường trực HĐND TP Hà Nội đã khảo sát tình hình, tiến độ triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô Hà Nội tại huyện Thanh Oai và quận Hà Đông. Theo báo cáo của UBND huyện Thanh Oai, đến nay huyện đã thực hiện thu hồi đất đạt hơn 32%, số mộ đã di chuyển đạt hơn 89%; đã phê duyệt kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng hơn 200 tỷ đồng. Còn báo cáo của UBND quận Hà Đông cho biết, đến nay quận đã ban hành quyết định thu hồi đất đạt hơn 23%. Hiện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận đang triển khai thi công thực hiện dự án theo quy trình đầu tư để tiếp tục có mặt bằng thực hiện công tác di chuyển mộ.

Từ khảo sát thực địa dự kiến giải phóng mặt bằng của dự án tại 2 địa bàn nêu trên, bà Phùng Thị Hồng Hà - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội, Trưởng Đoàn giám sát lưu ý huyện Thanh Oai và quận Hà Đông cần sớm phối hợp với các sở, ngành đề xuất với UBND TP có giải pháp tháo gỡ một số hạn chế như: cho phép thu hồi đất chéo, méo, khó canh tác nằm ngoài chỉ giới để đảm bảo sau đầu tư tuyến đường được hoàn chỉnh đồng bộ cả về kỹ thuật, cảnh quan, cũng như thuận lợi cho quản lý; làm rõ việc vướng mắc đối với việc kiểm đếm mộ, việc xác định đơn giá bồi thường với mộ đã cải táng và chưa cải táng, mộ tổ. Theo đó, UBND huyện Thanh Oai và quận Hà Đông phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng cơ quan, đơn vị theo hướng rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ. Trong đó, xác định công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư là nội dung quyết định đến tiến độ tổng thể của dự án.

Bà Hà lưu ý các sở, ngành của TP Hà Nội khẩn trương rà soát các nội dung giải quyết thuộc thẩm quyền, đảm bảo đúng quy định, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, tham mưu cấp có thẩm quyền hướng dẫn việc phục vụ công tác giải phóng mặt bằng.

Tham gia Đoàn giám sát, bà Phạm Thị Thanh Mai, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Hà Nội cũng lưu ý các sở, ngành, đơn vị của thành phố quan tâm tới vấn đề hồ sơ pháp lý. Tiến độ công việc gấp nhưng cần làm rõ những vướng mắc trong thủ tục pháp lý về đất, danh mục thu hồi đất để có đề xuất tháo gỡ kịp thời, hoàn thiện hồ sơ để giải ngân kịp tiến độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo tiến độ dự án đường Vành đai 4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO