Thắp lên ngọn lửa đam mê Xẩm

N.Mai 27/05/2021 07:30

Với mong muốn khơi gợi được hứng thú tìm hiểu về văn hóa truyền thống cho công chúng, đặc biệt là giới trẻ, các nghệ sĩ đương đại đã đưa tới cho Xẩm những góc nhìn, những chấm phá độc đáo, hấp dẫn thông qua chuỗi sự kiện trải nghiệm đa giác quan “Mắt Xẩm”.

Mắt Xẩm gồm nhiều hoạt động như giới thiệu âm nhạc thể nghiệm, triển lãm tranh, nghệ thuật sắp đặt và tọa đàm chuyên môn. Trong bối cảnh không thể tập trung đông người do dịch bệnh, việc tương tác với các tác phẩm và hoạt động của dự án cũng gặp khó khăn, tuy nhiên, trong thời đại của công nghệ số, “Mắt Xẩm” đã được tổ chức một cách linh hoạt, như tọa đàm, trò chuyện, âm nhạc thể nghiệm… đã được triển khai trước bằng hình thức trực tuyến trên Fanpage Chèo 48h - Tôi chèo về quê hương trong giai đoạn 1 của dự án.

Được biết, Chèo 48h đã kết nối với những chuyên gia, nghệ sĩ, người thực hành ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau để lắng nghe chia sẻ của họ về Xẩm. Mỗi chia sẻ là một góc nhìn, cách nhìn, lát cắt của công chúng hiện đại về loại hình nghệ thuật độc đáo này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắp lên ngọn lửa đam mê Xẩm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO