Thắp nến tri ân ‘Khúc tráng ca Việt – Lào’

Điền Bắc 16/07/2017 10:35

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ, 40 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào và 55 năm năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào, tối ngày 15/7, tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt Lào (huyện Anh Sơn, Nghệ An) đã diễn ra Chương trình thắp nến tri ân "Khúc tráng ca Việt - Lào".

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thành kính bên linh hồn các liệt sĩ.

Tham dự buổi lễ có ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, đại diện lãnh đạo Trung ương và địa phương, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, đại diện thương binh, liệt sỹ, gia đình thân nhân người có công với đất nước.

Chương trình thắp nến tri ân “Khúc tráng ca Việt - Lào” do tỉnh Nghệ An phối hợp với Báo Nhân dân, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tổ chức. Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt – Lào (huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An), nơi an nghỉ của hơn 11.000 cán bộ, chiến sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam, những người con ưu tú của 47 tỉnh, thành trong cả nước.


Những cựu chiến binh của hai nước Việt - Lào tại buổi tri ân.

Đặc biệt, trong cuộc trường kỳ kháng chiến giải phóng dân tộc, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, lớp lớp thanh niên Việt Nam đã lên đường ra trận với ý chí “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Đồng thời, tham gia chiến đấu tại Lào đã chứng kiến và thấm bao xương máu biết bao chiến sỹ, liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam vì tình cảm quốc tế cao cả. Góp phần đưa cách mạng hai nước đi đến thắng lợi, xây dựng cuộc sống thanh bình ngày hôm nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ - Vương Đình Huệ nhấn mạnh: “Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ, hôm nay, chúng ta có mặt tại đây để cùng nhau ôn lại ký ức, những tên người, tên núi, tên sông, những vùng đất linh thiêng gắn liền với những chiến công đã trở thành huyền thoại.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng quà cho các cựu chiến binh hai nước.

Bày tỏ lòng thành kính tri ân sâu nặng đối với sự hy sinh to lớn của hàng triệu anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh trên cả nước đã không tiếc tuối xuân, không tiếc tính mạng mình, bình thản nhận mọi nhiệm vụ, xông pha vào những nơi hiểm nguy nhất, với tinh thần quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Sự hy sinh to lớn đó luôn nhắc nhở chúng ta dù chiến tranh đã lùi xa, đất nước sau hơn 40 năm xây dựng và phát triển, đã đạt được nhiều thành tựu nhưng chúng ta không thể quên ký ức đau thương, oanh liệt, cho chúng ta niềm tự hào về quá khứ vẻ vang của đất nước, của các bậc tiền bối và thế hệ đi trước.

Thắp hương thơm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Đồng thời, đây cũng là dịp để chúng ta cùng nhau kêu gọi, vận động sự chung tay chia sẻ với những anh hùng, chiến sỹ từ mặt trận trở về, hiện còn gặp nhiều vất vả, khó khăn trong cuộc sống".

Chương trình nghệ thuật “Khúc tráng ca Việt – Lào” đã đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc sâu lắng, như được trở lại những năm tháng chiến tranh khốc liệt, để chia sẻ những mất mát, hy sinh của dân tộc, của các anh hùng liệt sỹ qua các tiết mục ca nhạc ca ngợi quê hương, đất nước, tình đồng chí, đồng đội, sự hy sinh anh dũng của người lính Bộ đội Cụ Hồ bảo vệ tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả trên đất nước Lào anh em; cũng như những hy sinh thầm lặng của các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tháng 7 – tháng tri ân những anh hùng dân tộc.

Cũng tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và đại diện lãnh đạo của các bộ, ban, ngành Trung ương đã tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các gia đình có công với cách mạng.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã tặng quà các Cựu chiến binh Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Chương trình Tri ân “Khúc tráng ca Việt – Lào”.

Trò chuyện với đồng đội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắp nến tri ân ‘Khúc tráng ca Việt – Lào’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO