Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ

Trung HiếuẢnh: Quang Vinh 11/09/2019 17:46

Ngày 11/9 tại Hà Nội ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp ông Pranay Verma, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam tới chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma.

Tại buổi tiếp, thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chào mừng Đại sứ nhận nhiệm vụ tại Việt Nam và đến thăm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng thời chúc ngài Đại sứ sẽ có một nhiệm kỳ công tác thành công.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, thời gian qua, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ đang phát triển rất tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, từ chính trị, an ninh - quốc phòng cho đến thương mại và đầu tư. Nhiều chuyến thăm và cuộc tiếp xúc cấp cao trong thời gian gần đây thể hiện sự tin cậy chính trị giữa hai nước.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn ngài Đại sứ trong nhiệm kỳ của mình sẽ hỗ trợ các Tập đoàn của Ấn Độ vào Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư, đặc biệt trong các lĩnh vực Ấn Độ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như năng lượng tái tạo, cơ sở hạ tầng, nông nghiệp công nghệ cao, cũng như mở cửa thị trường Ấn Độ cho các nông sản của Việt Nam.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thời gian qua, quan hệ hợp tác văn hóa, du lịch và giao lưu nhân dân giữa hai nước đang rất hiệu quả. Đặc biệt là việc hãng hàng không Vietjet và IndiGo mở đường bay thẳng giữa hai nước - chuyến bay đầu tiên diễn ra trong tháng 10/2019, sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động giao lưu văn hóa và du lịch giữa hai nước.

Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ - 1

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao đổi với Đại sứ Pranay Verma.

Đánh giá cao sự hợp tác giữa hai nước trong các diễn đàn khu vực và quốc tế. Việt Nam luôn ủng hộ chính sách “Hành động hướng Đông” của Ấn Độ. Cảm ơn Ấn Độ đã ủng hộ từ rất sớm Việt Nam trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021. Việt Nam đang tích cực chuẩn bị mọi mặt để đảm nhiệm cùng lúc vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2020, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn Ấn Độ tiếp tục tích cực hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị và đảm nhiệm nhiệm vụ quan trọng này.

“MTTQ Việt Nam có hợp tác và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Hội đồng giao lưu văn hóa Ấn Độ. Mong ngài Đại sứ tích cực hỗ trợ để MTTQ Việt Nam tiếp tục mở rộng quan hệ với các đối tác tương đồng của Ấn Độ, qua đó thúc đẩy giao lưu nhân dân, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai nước.” Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ, chuyến thăm cả ngài đại sứ đúng vào dịp những người làm công tác Mặt trận đang gấp rút hoàn thành những công tác chuẩn bị cuối cùng hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 trong các ngày từ 18 đến 20/9/2019. Đại hội là dịp dể nhìn lại hoạt động của nhiệm kỳ 2014 - 2019, từ đó tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, nâng cao vai trò, trách nhiệm trước Đảng và nhân dân, xác định rõ mục tiêu, chương trình hành động, giải pháp cụ thể cùng hệ thống chính trị tăng cường, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

“Với tinh thần: "Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển", MTTQ Việt Nam cần nhận diện đầy đủ, sâu sắc những thuận lợi, khó khăn, thời cơ, thách thức của đất nước, để khơi dậy mọi tiềm năng, phát huy mọi nguồn lực, nhất là nguồn lực nội sinh của dân tộc; tạo đồng thuận xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; góp phần nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp nhân dân; góp phần tích cực để đất nước phát triển nhanh, bền vững, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ - 2

Quang cảnh buổi đón tiếp.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng, trong nhiệm kỳ của mình Đại sứ Pranay Verma sẽ có những đóng góp mạnh mẽ hơn nữa và ghi dấu ấn đặc biệt đối với sự phát triển quan hệ hai nước.

Theo Đại sứ Pranay Verma, mối quan hệ Ấn Độ - Việt Nam là mối quan hệ có nền tảng lâu dài, với mối liên hệ sâu sắc về mặt văn hóa và xã hội đặc biệt là Phật giáo. Mối quan hệ truyền thống lâu đời, đối tác thân thiết và tin cậy giữa Ấn Độ - Việt Nam tiếp tục được đặt nền móng và vun đắp bởi các vị lãnh tụ hai nước qua các thế hệ.

Đại sứ Pranay Verma khẳng định, là đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam, Ấn Độ luôn coi Việt Nam là một trong những đối tác thân thiết và tin tưởng nhất, đồng thời là một trong những trụ cột quan trọng trong chính sách hành động hướng Đông của Ấn Độ.

Đại sứ Pranay Verma cho biết, trong thời gian tới sẽ nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam nhất là ở những lĩnh vực còn rất nhiều tiềm năng mà chưa được khai thác hết, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, đầu tư, du lịch, phát triển giao lưu nhân dân; thúc đẩy hợp tác giữa những tổ chức có điểm tương đồng của Ấn Độ với MTTQ Việt Nam.

Đại sứ Pranay Verma cũng tin tưởng, hai bên sẽ tiếp tục ủng hộ lẫn nhau trong các diễn đàn khu vực và quốc tế; đồng thời cam kết ủng hộ Việt Nam thực hiện vai trò là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021, đảm nhiệm vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2020.

Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ - 3

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng logo biểu trưng của MTTQ Việt Nam cho Đại sứ Pranay Verma.

Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ - 4

Đại sứ Pranay Verma tặng quà Chủ tịch Trần Thanh Mẫn.

Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ - 5

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng Đại sứ Pranay Verma và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO