Thầy Khang lo đối mặt với những mùa Covid khi nghỉ hè 3 tháng

L.Bình 07/07/2020 20:00

Trường công lập nghỉ 3 tháng hay 6 tháng Nhà nước vẫn trả đủ lương, nhưng trường tư thục không như vậy. Ba tháng chống dịch, nếu không làm việc sẽ không có ăn.

Có mặt tại cuộc họp báo do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 7/7, Hiệu trưởng hệ thống trường Marie Curie Nguyễn Xuân Khang bày tỏ lo ngại, nếu để trẻ con nghỉ hè kéo dài 3 tháng mỗi năm với hệ thống trường ngoài công lập sẽ phải chống chọi với một mùa Covid 3 tháng.

Theo thầy Khang, may mắn của trường Marie Curie có lịch sử 30 năm thành lập nên vượt qua dịch dễ dàng khiến lương từ lao công đến hiệu trưởng đều được nhận 100%. Trong 3 tháng giãn cách xã hội tất nhiên nhà trường không thu học phí. Nhưng để vượt qua đại dịch, không nhiều trường làm được như thế.

Vượt qua 3 tháng Covid thật không dễ dàng, nhưng có một nỗi lo khác mà khối các trường ngoài công lập rất lo đó là theo Bộ Giáo dục và đào tạo, dự kiến từ những năm học tới, học sinh sẽ được nghỉ trọn vẹn 3 tháng hè. Nghỉ 3 tháng tức là các trường tự lo chi phí chi trả cho cán bộ công nhân viên, đây là điều không dễ gì thực hiện, thầy Khang cho biết.

Theo thầy Khang, nghỉ học dài hay ngắn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Thứ nhất, đó là tính đa dạng của xã hội. Chẳng hạn ở các vùng, miền, thời tiết rất khác nhau nên thời gian học đã rất khác nhau. Thứ 2, phụ thuộc vào tính đa dạng của công việc.

Vì ở TP lớn, cha mẹ học sinh phải đi làm học sinh nghỉ học 1 tháng, 2 tháng phụ huynh đã rất căng nữa là kéo dài 3 tháng. Nếu năm nào nghỉ liền 3 tháng cha mẹ học sinh gửi con vào đâu? Rất nhiều phụ huynh cũng mong gửi con đến trường. Do vậy, thầy Khang kiến nghị, nên xem xét lại việc cho học sinh nghỉ hè tới 3 tháng. Đối với các trường ngoài công lập được phép tựu trường sớm so với khu vực công lập 4 tuần. Đặc biệt, tùy nhu cầu của phụ huynh, nếu học sinh có cầu, có thể gửi con đến cơ sở giáo dục uy tín để học hè.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thầy Khang lo đối mặt với những mùa Covid khi nghỉ hè 3 tháng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO