: toasoandko@gmail.com | : (04) 38.228.302
Liên hệ Quảng cáo: (04)39.431.943 - (04)39.447.011
09:00:00 10/07/2017

Bắc Giang: Nan giải tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Giang, 5 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 117 vụ tai nạn giao thông, làm chết 48 người, bị thương 106 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 115 vụ, làm chết 47 người, bị thương 104 người. Đáng chú ý, gần 80% số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh là do lỗi vi phạm không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, uống rượu bia...

Trước những diễn biến phức tạp về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), UBND tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện đồng bộ các biện pháp, nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tới các tầng lớp nhân dân, nhất là người dân ở vùng sâu vùng xa.
 
Cuối tháng 5/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành Quyết định số 900/QĐ-UBND kiện toàn 2 tổ tuần tra liên ngành tuần tra, xử lý các phương tiện vi phạm về hoán cải, cơi nới thành, thùng xe trái phép, chở hàng quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh.
 
Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang Trung tá Ngô Văn Phục cho biết: “Phòng CSGT thường xuyên cử lực lượng tham gia phối hợp lực lượng công an các huyện, thành phố để tập trung kiểm tra, xử lý trên những tuyến đường đi vào các mỏ khai thác đất, đá, chở nguyên vật liệu. Kiên quyết xử lý những trường hợp quá khổ quá tải, yêu cầu hạ tải, hoặc yêu cầu quay về nơi xuất phát để xuống tải theo quy định”. 
 
Tính đến đầu tháng 6/2017, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang đã phát hiện, xử lý hơn 25 nghìn trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, thu nộp ngân sách gần 26 tỷ đồng; tước quyền sử dụng GPLX 2.173 trường hợp; tạm giữ 592 xe ô tô, 5.825 xe mô tô và 427 phương tiện khác.
 
Trong đó, xử lý 4.689 trường hợp chạy quá tốc độ; 770 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 147 trường hợp đi không đúng phần đường, làn đường và 220 trường hợp tránh, vượt sai quy định…
 
Tuy nhiên, như các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang nhận định, do lực lượng chuyên trách kiểm tra, xử lý vi phạm TTATGT còn mỏng, trong khi toàn tỉnh có rất nhiều tuyến đường giao thông nông thôn nên chưa thể bố trí nhân lực kiểm tra ở tất cả các tuyến đường. Hệ thống biển báo, biển cấm, hạn chế tải trọng tại các tuyến đường GTNT cũng chưa đồng bộ, gây không ít khó khăn cho công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.
 
Thái Yến