Thêm 4 ca Covid-19 trong cộng đồng, Hà Tĩnh kiểm soát người đi/đến

Hạnh Nguyên 20/08/2021 20:13

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh vừa ký ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các sở, ngành, địa phương lập ngay các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Đó là kết quả khẳng định bằng phương pháp PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Tĩnh vào chiều 20/8.

Lãnh đạo huyện Can Lộc triển khai công tác phòng, chống dịch.

Cụ thể, 4 ca phát hiện trong cộng đồng gồm: BN nam N.X.P. (19 tuổi), BN nữ N.N.A. (17 tuổi), BN nữ N.T.H. (79 tuổi) và BN nam Đ.H.K. (19 tuổi), đều có địa chỉ tại xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc.

Đồng thời, có 8 ca bệnh đã được cách ly trước đó và tự đi về từ các tỉnh phía Nam, có địa chỉ tại các huyện Lộc Hà, Hương Khê, Kỳ Anh, Can Lộc.

4 ca nhiễm cộng đồng mới đều trú xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc.

Ngoài ra có 1 ca bệnh đi từ tỉnh Bình Dương về trên chuyến bay ngày 8/8/2021 là BN nữ Đ.H.L. (17 tuổi), có địa chỉ tại xã Hương Minh, huyện Vũ Quang.

Sau khi phát hiện các ca bệnh, CDC Hà Tĩnh phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương tiến hành điều tra, truy vết và triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; lực lượng chức năng đưa 13 bệnh nhân đi cách ly, điều trị.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 362 ca mắc Covid-19, trong đó tính từ 7/8 đến nay có 26 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Để chủ động đối phó với diễn biến tình hình dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải vừa ký ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các sở, ngành, địa phương lập ngay các chốt kiểm soát dịch bệnh. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 21/8/2021 cho đến khi có chỉ đạo tiếp theo.

Từ 6h ngày 21/8/2021, Hà Tĩnh lập chốt kiểm soát người ra vào địa bàn xã, phường, thị trấn.

Theo đó, các chốt kiểm soát liên ngành phía Nam của tỉnh (QL1A, đường Hồ Chí Minh) và của huyện Kỳ Anh (QL12C) tuyệt đối không cho phép các công dân tự về từ các tỉnh phía Nam được đi qua địa bàn tỉnh bằng phương tiện xe máy của cá nhân; yêu cầu các công dân phải đi bằng phương tiện trung chuyển do tỉnh bố trí (Sở GTVT bố trí phương tiện chở người và phương tiện chở xe máy của công dân; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bố trí dựng nhà bạt dã chiến tại vị trí thích hợp để công dân nghỉ ngơi và chờ được trung chuyển).

Chỉ cho phép lưu thông, ra/vào địa bàn tỉnh đối với các tuyến QL1A, QL8A, đường Hồ Chí Minh; các tuyến đường còn lại giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương thống nhất xác định vị trí lập chốt kiểm soát và phương án cấm đường tạm thời theo thẩm quyền. Về quyết định thành lập chốt kiểm soát: các tuyến đường Quốc lộ, Tỉnh lộ giao Công an tỉnh chủ trì; các tuyến đường còn lại giao UBND các huyện, thành phố, thị xã chủ trì.

Điều kiện để người và phương tiện ngoại tỉnh được vào địa bàn tỉnh (trừ các đối tượng đi qua địa bàn tỉnh) gồm: Giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 hoặc Kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính tối đa 48 giờ.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, thẩm quyền chỉ đạo ngay các UBND các xã, phường, thị trấn căn cứ tình hình thực tiễn của địa bàn lập phương án thiết lập các chốt kiểm soát và quyết định phương án cấm tạm thời một số tuyến đường ra/vào địa bàn mình để quản lý chặt chẽ người ra/vào địa bàn.

Yêu cầu tất cả mọi người ra vào địa bàn xã, phường, thị trấn đều phải khai báo y tế để phục vụ công tác kiểm soát dịch bệnh. Địa phương nào thực hiện không nghiêm, để phát sinh dịch bệnh thì Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã đó phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và xem xét xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 4 ca Covid-19 trong cộng đồng, Hà Tĩnh kiểm soát người đi/đến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO