Thí điểm xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng BRT

Lê Khánh

Sáng 28/11, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải tổ chức Lễ ra mắt “Thí điểm mô hình xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT: từ nhà chờ BRT Văn Khê đến trung tâm thương mại AEON Hà Đông”.

Chương trình thí điểm mô hình xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT nằm trong khuôn khổ Dự án nghiên cứu hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và 46 đối tác quốc tế: “Tích hợp các giải pháp di chuyển bằng điện tại các đô thị.
Chương trình thí điểm mô hình xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT nằm trong khuôn khổ Dự án nghiên cứu hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và 46 đối tác quốc tế: “Tích hợp các giải pháp di chuyển bằng điện tại các đô thị.
 Mục tiêu của dự án, phát triển bền vững và Chương trình Nghị sự đô thị mới”, được Ủy Ban Châu Âu phê duyệt tài trợ nhằm khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng và các giải pháp về giao thông điện bền vững.
 Mục tiêu của dự án, phát triển bền vững và Chương trình Nghị sự đô thị mới”, được Ủy Ban Châu Âu phê duyệt tài trợ nhằm khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng và các giải pháp về giao thông điện bền vững.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Ngọc Khiêm, Chủ tịch hội đồng trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải chia sẻ: “Dự án được chúng tôi bắt đầu triển khai từ năm 2020, đến thời điểm hiện tại đã được hoàn thành và đưa vào thí điểm. Chúng tôi chọn xe đạp điện với mục đích nhằm thay đổi dần thói quen của người dân, trước mắt sử dụng xe điện, sau đó sẽ đánh giá và nghiên cứu chuyển đổi sang xe đạp thường. Bên cạnh đó dự án nhằm mục đích tăng khả năng kết nối và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng để đi lại”.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Ngọc Khiêm, Chủ tịch hội đồng trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải chia sẻ: “Dự án được chúng tôi bắt đầu triển khai từ năm 2020, đến thời điểm hiện tại đã được hoàn thành và đưa vào thí điểm. Chúng tôi chọn xe đạp điện với mục đích nhằm thay đổi dần thói quen của người dân, trước mắt sử dụng xe điện, sau đó sẽ đánh giá và nghiên cứu chuyển đổi sang xe đạp thường. Bên cạnh đó dự án nhằm mục đích tăng khả năng kết nối và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng để đi lại”.
Theo ông Khiêm, loại phương tiện này sẽ được quản lý, giao nhận xe hoàn toàn bằng phầm mềm điện tử cùng đội hỗ trợ. Bên cạnh đó vẫn cần phải nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo quản và giữ gìn phương tiện.
Theo ông Khiêm, loại phương tiện này sẽ được quản lý, giao nhận xe hoàn toàn bằng phầm mềm điện tử cùng đội hỗ trợ. Bên cạnh đó vẫn cần phải nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo quản và giữ gìn phương tiện.
Phương án thí điểm cho phép người dùng sử dụng xe điện 2 bánh miễn phí thông qua phầm mềm quản lý (V-Share) để kết nối hành khách đi xe buýt BRT, xe buýt thường gần khu vực trạm dừng BRT Văn Khê tới Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông và ngược lại.
Phương án thí điểm cho phép người dùng sử dụng xe điện 2 bánh miễn phí thông qua phầm mềm quản lý (V-Share) để kết nối hành khách đi xe buýt BRT, xe buýt thường gần khu vực trạm dừng BRT Văn Khê tới Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông và ngược lại.
Lộ trình tuyến từ đường cổng chính vào khu đô thị Dương Nội, qua khu An khang Vila, rẽ phải theo đường công viên, rẽ trái ra Ngô Thì Nhậm kéo dài (mặt trước công viên Thiên Văn Học), vào cổng số 5 của TTTM AEON Mall Hà Đông (Cự ly tuyến: 2,3 km).
Lộ trình tuyến từ đường cổng chính vào khu đô thị Dương Nội, qua khu An khang Vila, rẽ phải theo đường công viên, rẽ trái ra Ngô Thì Nhậm kéo dài (mặt trước công viên Thiên Văn Học), vào cổng số 5 của TTTM AEON Mall Hà Đông (Cự ly tuyến: 2,3 km).
Xe điện 2 bánh có tốc độ tối đa 35 km/h.
Xe điện 2 bánh có tốc độ tối đa 35 km/h.
Người dân được hướng dẫn tận tình cách sử dụng xe điện.
Người dân được hướng dẫn tận tình cách sử dụng xe điện.
Mỗi chiếc xe điện đều được trang bị đầy đủ mũ bảo hiểm đảm bảo an toàn.
Mỗi chiếc xe điện đều được trang bị đầy đủ mũ bảo hiểm đảm bảo an toàn.
Lần thí điểm này sẽ có khoảng 50 chiếc xe để người dân sử dụng miễn phí.
Lần thí điểm này sẽ có khoảng 50 chiếc xe để người dân sử dụng miễn phí.
Anh Trần Trọng Tuấn trú tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông cho biết: “Tôi thường xuyên sử xe buýt để đi lại, việc có xe đạp kết nối sẽ đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân. Bên cạnh đó, đây là loại phương tiện rất nhẹ nhàng, đảm bảo vệ sinh môi trường, đặc biệt xe điện kết nối với xe buýt này có tốc độ rất phù hợp để di chuyển tại các khu đô thị đông người”.
Anh Trần Trọng Tuấn trú tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông cho biết: “Tôi thường xuyên sử xe buýt để đi lại, việc có xe đạp kết nối sẽ đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân. Bên cạnh đó, đây là loại phương tiện rất nhẹ nhàng, đảm bảo vệ sinh môi trường, đặc biệt xe điện kết nối với xe buýt này có tốc độ rất phù hợp để di chuyển tại các khu đô thị đông người”.
Tạo điều kiện cho người dân dễ dàng để đổ những chiếc xe này được lắp đặt thêm các túi để đồ ở phía sau yên xe.
Tạo điều kiện cho người dân dễ dàng để đổ những chiếc xe này được lắp đặt thêm các túi để đồ ở phía sau yên xe.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tin nóng

Xem nhiều nhất