Thí sinh cho rằng đề thi môn ngữ văn năm nay vừa sức

Tấn Thành- Chí Đại 22/06/2017 14:20

Sáng 22/6, các thí sinh dự thi kỳ THPT quốc gia năm 2017 ở Quảng Nam, vừa hoàn thành xong bài thi môn ngữ văn, thời gian 120 phút. Những bạn hoàn thành bài thi sớm cho biết đề thi năm nay vừa sức với học sinh.

Các thí sinh thi xong môn ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Thí sinh Nguyễn Quỳnh Như tại cụm thi trường THCS Nguyễn Du, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam vui vẻ nói: “Đề thi môn ngữ văn năm nay, vừa sức với em và các bạn thí sinh khác. Trong đó, câu 4 của đề thi đòi hỏi các thí sinh phải tư duy, suy nghĩ nhiều. Các câu hỏi khác trong đề thi môn ngữ văn chủ yếu nằm trong chương trình sách giáo khoa. Nếu thí sinh nào học bài, nắm vững các kiến thức trong sách có thể làm bài thi tốt. Riêng đề thi môn ngữ văn năm nay, em làm được khoảng 80%”.

Còn tại cụm thi TPHT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, thí sinh Nguyễn Phương Hà Ly cho biết: “Đề thi môn ngữ văn năm nay vừa sức. Phần nghị luận xã hội nói về sự thấu cảm, khi cầm đề rồi đọc lượt qua chúng em sớm đã định hình nội dung đề bài sẽ triển khai theo phương thức nào. Mặt khác, phần văn bản là trình bày quan điểm về đất nước qua bài thơ “Đất nước” của tác giả Nguyễn Khoa Điềm nên rất gẫn gũi vì vậy nếu ôn không trúng đề thì từ thực tiễn em cũng có thể suy luận và làm được. Với đề thi môn văn năm nay em tự tin mình sẽ đạt từ 7 – 8 điểm”.

Ngoài ra, thí sinh em Lê Tấn Nam, dự thi trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm vui vẻ nói: “Đề thi môn văn năm nay vừa sức, thi xong môn văn em thấy rất tự tin và thoải mái. Sau khi đọc đề xong nghĩ mình sẽ làm được hết và có thể đạt trên 7 điểm. Năm nay em thi khối A cũng học chuyên toán. Với đề văn như thế này em tin mình sẽ vượt qua kì thi này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh cho rằng đề thi môn ngữ văn năm nay vừa sức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO