Thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Dự kiến 31/7 thí sinh biết điểm thi

Thu Hương 19/07/2020 08:14

Theo Sở GDĐT Hà Nội, dự kiến ngày 31/7, việc chấm thi vào lớp 10 sẽ hoàn tất và đầu tháng 8 sẽ công bố kết quả thi đến thí sinh.

Thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT Hà Nội sáng 17/7. Ảnh: Phạm Quang Vinh.

Thí sinh Hà Nội vừa kết thúc 3 môn thi vào lớp 10 THPT công lập (hệ không chuyên) năm học 2020-2021.

Báo cáo của Sở GDĐT Hà Nội cho thấy số thí sinh vắng mặt trong môn thi đầu tiên Ngữ văn là 446 thí sinh. Trong buổi thi môn Ngoại ngữ, vắng 469 thí sinh. Buổi thi môn Toán sáng ngày 18/7, 476 thí sinh vắng mặt trên tổng số 88.526 thí sinh đăng ký dự thi. Theo quy định, những thí sinh vắng mặt này không làm đủ 3 bài dự thi nên sẽ không được tính điểm để xét tốt nghiệp THPT.

Với đề thi ở cả 3 môn đều được đánh giá là vừa sức thí sinh, không đánh đố và không có nhiều câu phân loại thí sinh như đề thi các năm trước, nhiều giáo viên dự đoán phổ điểm của cả 3 môn năm nay sẽ cao hơn, kéo theo điểm chuẩn vào lớp 10 công lập dự kiến sẽ tăng cao.

Hiện các thí sinh và gia đình đang trông ngóng kết quả thi bao giờ được Sở GDĐT Hà Nội công bố?

Trước hết, công tác chấm thi dự kiến sẽ được Sở tiến hành ngay sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, bao gồm cả các môn thi vào lớp 10 THPT hệ chuyên và song bằng tú tài (ngày 20/7). Tức là, khoảng ngày 21/7, công tác chấm thi sẽ bắt đầu.

Đại diện Sở GDĐT cho biết toàn TP sẽ thành lập một ban chấm thi (trong đó có các ban chấm thi bộ môn hoặc nhóm môn), một ban làm phách. Cán bộ chấm thi được huy động bao gồm 50% là giáo viên THCS và 50% là giáo viên THPT.

Dự kiến, chậm nhất ngày 31/7 sẽ hoàn tất công tác chấm thi; trước ngày 3/8 công bố kết quả thi của thí sinh và điểm chuẩn của từng trường THPT công lập.

Ngày 3/8, các phòng GDĐT và trường THCS sẽ nhận phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT từ Sở GDĐT và trả cho học sinh (HS). Những HS có nguyện vọng phúc khảo bài thi sẽ nộp đơn phúc khảo (theo mẫu) tại trường THCS (nơi học lớp 9). Dự kiến ngày 20/8, HS sẽ nhận kết quả phúc khảo.

Năm nay, Sở GDĐT quy định HS phải xác nhận nhập học nếu trúng tuyển với hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. Theo ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng quản lý thi và Kiểm định giáo dục, Sở GDĐT Hà Nội, việc nhập học trực tuyến giúp cha mẹ HS xác nhận học vào lớp 10 THPT được thuận lợi, nhanh chóng, chính xác. Đồng thời, giúp cho việc quản lý, chỉ đạo được khoa học, thuận lợi, minh bạch và công bằng. Đặc biệt, trong thời gian xác nhận nhập học, HS và cha mẹ HS có thể thay đổi nguyện vọng trúng tuyển trực tuyến dễ dàng.

Cụ thể, đối với hình thức trực tuyến, từ ngày 3 đến 5/8, HS được quyền thay đổi nguyện vọng nếu trúng tuyển nhiều nguyện vọng. Đến 24 giờ ngày 5/8, tài khoản sổ liên lạc điện tử của HS sẽ được hệ thống tự động khóa, HS không thể xác nhận nhập học hoặc thay đổi nguyện vọng nữa.

Sau ngày 5/8, Sở GDĐT sẽ khóa hệ thống phần mềm xác nhận nhập học và tiến hành thống kê HS đã xác nhận nhập học ở từng trường, thông báo số lượng HS thừa, thiếu so với chỉ tiêu.

Đối với các trường THPT chuyên, THPT công lập, nếu số HS đã xác nhận nhập học sau ngày 5/8 còn nhiều so với chỉ tiêu, Sở GDĐT sẽ xem xét để duyệt điểm chuẩn bổ sung.

Với hình thức nhập học trực tiếp, thời gian quy định là từ ngày 12 đến 15/8. HS nộp bản sao phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 tại trường có nguyện vọng trúng tuyển. Nếu HS muốn thay đổi nguyện vọng trúng tuyển phải liên hệ với trực tiếp với trường THPT để hủy xác nhận trước khi xác nhận nhập học theo nguyện vọng mới.

Theo Sở GDĐT Hà Nội, trong cả kỳ thi vào lớp 10 THPT (hệ không chuyên), đã có tổng cộng 7 thí sinh vi phạm quy chế thi; 28 cán bộ coi thi vắng mặt (đã được bổ sung bằng cán bộ coi thi khác). Không xảy ra trường hợp cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Đà Nẵng: Trên 13.000 học sinh thi vào lớp 10 Trung học phổ thông

Ngày 18/7, Sở GDĐT TP Đà Nẵng cho biết, có trên 13.000 học sinh THCS của TP này dự kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021. Kỳ thi diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20/7 tại 562 phòng thi của 30 điểm thi được tổ chức trên địa bàn TP. Sở GDĐT Đà Nẵng đã huy động 1.502 cán bộ, giáo viên giám sát, coi thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn. 2 trường có học sinh dự thi đông nhất là THPT Phan Châu Trinh (1.240 học sinh), THPT chuyên Lê Quý Đôn (1.099 học sinh).

Bình Nguyên

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Dự kiến 31/7 thí sinh biết điểm thi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO