Thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Lo điểm chuẩn tăng

Thu Hương 17/07/2020 17:44

Sau ngày thi đầu tiên, tâm trạng của nhiều thí sinh đã bớt lo lắng vì đề thi đúng như khẳng định của Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang trước đó: “Chúng tôi thực hiện đúng chủ trương là ra đề thi đảm bảo đúng tinh giản kiến thức để tạo điều kiện tốt nhất cho các em tham dự kỳ thi”.

Thí sinh dự thi vào lớp 10 ở điểm thi trường THCS Thăng Long (Hà Nội). Ảnh: Phạm Quang Vinh.

Ra khỏi phòng thi môn Tiếng Anh lúc gần 4h chiều 17/7, thí sinh Mai Anh thuộc điểm thi THPT Phan Đình Phùng, em làm mã đề 018 có tất cả 40 câu, đều là các kiến thức cơ bản đã được ôn luyện từ trước nên em làm khá nhanh. Tuy nhiên, có 2 câu em phải suy nghĩ lâu hơn và chọn đáp án theo phương án loại trừ, không chắc chắn đúng lắm nên dự đoán sẽ được khoảng 9 điểm trở lên.

Mừng vì con làm được bài, song lo lắng của các bậc phụ huynh và thí sinh lúc này đó là điểm chuẩn năm nay có thể vì thế sẽ tăng cao. Bài thi tiếng Anh không có nhiều câu hỏi khó, đề Văn cũng không có câu đánh đố học sinh nên bây giờ sẽ là thí sinh nào cẩn thận khi làm bài, người đó sẽ có nhiều cơ hội hơn.

Chị Phạm Trang có con dự thi ở trường THPT Phan Đình Phùng cho biết, thấy con gái ra khỏi phòng thi môn Ngữ văn với gương mặt tươi cười sau buổi thi môn Ngữ văn, chị đã rất mừng vì bài này, chị biết con mới ôn lại hôm kia.

Tuy nhiên, trò chuyện với các phụ huynh khác thấy các con cũng đều làm được, chị lại lo vì như vậy, điểm số các con cũng sẽ khá tốt. Cuộc cạnh tranh môt suất vào trường công, trong đó với nguyện vọng 1 vào trường Phan Đình Phùng hẳn sẽ không dễ dàng.

Không có câu khó phân loại học sinh khá giỏi nên nhiều thí sinh tự tin môn tiếng Anh mình đạt điểm 9,10. Với cách thức ra đề như vậy, môn Toán nếu cũng không có những câu khó mà đều là kiến thức cơ bản, chỉ ở mức độ học sinh trung bình khá có thể giải được hết thì lo lắng đặt ra là điểm ai cũng cao, điểm chuẩn các trường sẽ nâng lên, đặc biệt với những trường top đầu liệu có cần đến sát mức tuyệt đối mới đỗ?

Thí sinh dự tuyển sinh lớp 10 trường THPT công lập sẽ được tính điểm xét tuyển theo nguyên tắc: Điểm xét tuyển = (Điểm môn Toán + Điểm môn Văn) x 2 + Điểm môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Lo điểm chuẩn tăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO