Thi vẽ tranh hý họa về bình đẳng giới

M.Q. 26/11/2015 08:30

 Nằm trong chiến dịch “16 ngày hành động xóa bỏ bạo lực giới” từ 25/11 đến 10/12, ĐSQ Vương Quốc Bỉ tại Việt Nam Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women), Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Wallonie Bruxelles International và Hãng hàng không Thai Airways vừa phát động cuộc thi vẽ tranh hý họa về bình đẳng giới với chủ đề “Bình đẳng giới: Hãy cùng vẽ”.

Cuộc thi nhằm đưa ra thông điệp về việc không dung thứ cho các hành động bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên toàn cầu. Tất cả công dân Việt Nam trên 18 tuổi có hiểu biết về bình đẳng giới và quyền của phụ nữ đều có thể tham gia cuộc thi này.

Bà Shoko Ishikawa, Trưởng đại diện của UN Women cho biết, thái độ gia trưởng và những định kiến giới góp phần vạo việc phụ nữ bị đối xử như là những thành viên thứ yếu, phụ thuộc trong gia đình và xã hội. Còn Đại sứ Bỉ tại Việt Nam J.Roccas tin tưởng rằng, cuộc thi sẽ góp một phần thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam.

BTC cho biết, giải nhất cuộc thi là một chuyến thăm quan và học tập 2 tuần tại Bỉ - Vương quốc của tranh hý họa. Hạn cuối để nhận bài dự thi là ngày 18-1-2016. Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải trên website www.btcctb.org.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi vẽ tranh hý họa về bình đẳng giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO