Thiện ‘soi’ - Chủ biệt thự dát vàng là ai?

Xuân Ngọc 02/12/2020 10:31

Ông Lê Thái Thiện, chủ căn "biệt thự Thiện soi" vừa bị bắt giam để điều tra làm rõ về hành vi “Cho vay nặng lãi và rửa tiền”.

Căn nhà nổi tiếng của Lê Thái Thiện.

Ngày 1/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thi hành lệnh khám xét nhà ở và bắt tạm giam đối với ông Lê Thái Thiện (55 tuổi) để điều tra về hành vi “Cho vay nặng lãi và rửa tiền”.

Cơ quan chức năng thu giữ tài liệu liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật của ông Lê Thái Thiện.

Theo thông tin ban đầu, Lê Thái Thiện (55 tuổi) có biệt danh là Thiện "soi", chủ căn nhà dát vàng nổi tiếng, có kiến trúc kiểu cung điện, được xây dựng trên diện tích 3.000 m2 nằm ngay mặt tiền Quốc lộ 51 thuộc xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, gần trạm thu phí Quốc lộ 51- ngã ba Long Sơn.

Ngoài căn nhà dát vàng, Thiện Soi cũng được biết đến với nhiều sở thích như sưu tầm xe hơi, đồ cổ…

Cơ quan chức năng đang thực hiện lệnh khám nhà ông Lê Thái Thiện.

Trước đó, Công an thị xã Phú Mỹ nhận được đơn tố cáo của ông L.N.T. (nguyên Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ huyện Tân Thành, nay là thị xã Phú Mỹ) về việc ông Lê Thái Thiện cho vay nặng lãi và chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, cuối năm 2017, ông T. mở rộng kinh doanh và xây văn phòng công ty nên đã đến vay ông Thiện số tiền 8 tỷ đồng.

Ông T. được lấy tiền nhiều lần với lãi suất 3,5% một ngày, tương đương 105% một tháng. Đến tháng 9/2018, mặc dù đã rất nhiều lần trả lãi nhưng vợ chồng ông T. vẫn còn nợ 20 tỷ đồng.

Những người vay tiền của ông Thiện cũng tố cáo ông này ép buộc họ trả lãi cao, đến khi người vay không còn khả năng trả nợ, ông Thiện sẽ buộc họ phải viết giấy chuyển quyền sử dụng bất động sản cho mình bằng hình thức mua bán.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiện ‘soi’ - Chủ biệt thự dát vàng là ai?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO