Thiết thực các hoạt động đền ơn đáp nghĩa

H.Nhi 03/05/2017 11:15

Sáng 3/5, tại Hà Nội, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động thực hiện 3 tháng cao điểm vận động toàn dân “Đền ơn đáp nghĩa” kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017). Thời gian phát động từ (27/4/2017- 27/7/2017).

Quang cảnh buổi lễ phát động.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Đình Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội cho biết, mục đích của cuộc phát động là phổ biến sâu rộng đến nhân dân về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng. Đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào tự tôn dân tộc; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong việc tri ân, chăm lo đối với người có công với cách mạng.

Thông qua lễ phát động, tổ chức quyên góp nhằm tạo thêm nguồn lực cùng Nhà nước chăm lo cho các đối tượng có công, gia đình chính sách; tập trung quan tâm đối tượng là người có công với các mạng ở địa bàn khó khăn.

Ông Đức nhấn mạnh, Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội từ thành phố đến cơ sở tăng cường phối hợp với chính quyền, ngành Lao động, Thương binh - Xã hội đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa một cách thiết thực và hiệu quả, đảm bảo mỗi cơ quan, mỗi tổ chức, doanh nghiệp, gia đình không thuộc diện nghèo bàn bạc và có một việc làm cụ thể để góp phần chăm lo cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách, đặc biệt là: Không để một thương binh nào cần xe lăn mà không có xe lăn; các con liệt sĩ và thương binh nặng chưa có việc làm đều được giúp đỡ phù hợp; hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ theo Kế hoạch của UBND TP trước ngày 27/7/2017.

Bên cạnh đó, thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Tổng rà soát thực hiện chính sách đối với người có công, theo ông Khuất Văn Thành, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội, kết quả tổng số đối tượng rà soát là 145.823 trường hợp. Trong đó đối tượng người có công và thân nhân hưởng đúng chế độ ưu đãi: 145.626 trường hợp; Chiếm tỷ lệ: 99,86%; Các trường hợp hưởng chưa đầy đủ, hưởng sai và đề nghị xác nhận là người có công đã được các cấp xem xét giải quyết ngay sau khi tiến hành tổng rà soát.

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân về thực hiện 3 tháng cao điểm vận động toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội cho biết:

Thứ nhất, nội dung “không để một thương bình nào cần xe lăn mà không có xe lă”: Sở LĐ-TB&XH đề nghị Phòng LĐ-TB&XH phối hợp với MTTQ các quận, huyện, thị xã kiểm tra, rà soát và thống kê nhu cầu sử dụng xe lăn của thương binh trên địa bàn, tổng hợp báo cáo về Sở; đồng thời có kế hoạch giúp đỡ và tặng xe lăn cho các thương binh có nhu cầu.

Thứ hai, nội dung “các con liệt sĩ và thương binh nặng chưa có việc làm cần được quan tâm giúp đỡ kịp thời, phù hợp”: Sở đề nghị Phòng LĐ-TB&XH rà soát, thống kê, tổng hợp nhu cầu tìm kiếm việc làm của con liệt sĩ và thương binh nặng, con thương binh gửi về Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội.

Cùng với đó, ngành LĐ-TB&XH phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội TP Hà Nội chỉ đạo ngân hàng chính sách xã hội các quận, huyện, thị xã tổ chức cho vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, cho vay vốn ưu đãi với cựu chiến binh, cựu quân nhân. Tiếp tục bổ sung nguồn vốn ủy thác cho Hội Cựu chiến binh TP hằng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiết thực các hoạt động đền ơn đáp nghĩa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO