Thiếu nhân lực đường sắt vì... lương thấp

V.Hằng

Thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội), từ tháng 2/2020, sau 2 đợt tuyển dụng, đến nay vẫn chưa tuyển đủ 40 nhân lực để cử đi đào tạo làm lái tàu dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Do đó Metro Hà Nội tiếp tục tuyển dụng đến 20/6 nhằm tuyển đủ nhân lực cử học lái tàu. Công ty khuyến khích các ứng viên là người ở các địa phương khác ngoài Hà Nội đăng ký dự tuyển. Khi tuyến đường sắt trên đi vào hoạt động, lái tàu được trả mức lương 13-15 triệu đồng/tháng và hưởng các chế độ, chính sách của doanh nghiệp nhà nước.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội dự kiến tháng 4/2021 sẽ đưa đoạn trên cao vào khai thác, vận hành và khai thác toàn tuyến vào cuối năm 2022.               

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Bắc – Nam

Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Bắc – Nam

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản yêu cầu Bộ GTVT, Bộ TNMT, chủ tịch UBND 13 tỉnh đảm bảo nguồn cung vật liệu xây dựng phục vụ thi công dự án đường cao tốc Bắc - ...

Tin nóng

Xem nhiều nhất