Thịt heo đã luộc chín đổi màu đỏ tươi như 'máu'?

Tấn Thành 12/03/2016 12:21

Cơ quan chức năng cần sớm làm rõ thông tin xôn xao mấy ngày qua tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam về vụ việc, thịt heo luộc chín để qua đêm đã chuyển màu đỏ tươi như “máu”, chia sẻ trên Facebook khiến người tiêu dùng lo lắng.

Thịt heo đã luộc chín đổi màu đỏ tươi như 'máu'?

Thịt heo đổi màu đỏ tươi như “máu” sau khi luộc để qua đêm
xôn xao ở Quảng Nam được chia sẻ trên mạng xã hội.
(Ảnh chụp lại Facebook).

Chị Châu Thị Hậu, người mua thịt heo cho biết: “Khoảng 11h ngày 7/3, cơ quan tôi có kế hoạch tổ chức liên hoan chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ, tôi ra chợ Thương mại (TP Tam Kỳ) mua 0,7 kg thịt heo để làm bún mắm ăn. Đến khoảng 15h cùng ngày số thịt này được rửa sạch, luộc chín rồi cắt lát và dọn ăn không có biểu hiện bất thường.

Do bảo vệ cơ quan vắng mặt nên chúng tôi để dành 1 tô cho người này đặt trong lồng bàn. Đến sáng 8/3, mọi người phát hiện những miếng thịt trong tô bún đã đổi màu đỏ tươi như máu vậy. Thấy quá hoảng, nên một số người đã chụp ảnh đưa lên mạng xã hội (facebook), sau đó ảnh được nhiều người chia sẻ và lan truyền nhau”.

Thịt heo đã luộc chín đổi màu đỏ tươi như 'máu'? - 1

(Ảnh chụp lại Facebook).

Chị Hậu nói thêm, sau khi xảy ra sự việc, chị đến hỏi người bán thịt thì được biết, số thịt đó được lấy từ lò mổ nhỏ lẻ ở làng quê, nhiều người ăn thịt của người tiểu thương này vẫn không bị sao hết. Riêng bữa liên hoan có tất cả 15 người cùng ăn nhưng chỉ 1 người bị đau bụng nhẹ. Chúng tôi cũng đã báo cới Cảnh sát Môi trường, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm và Quản lý Thị trường tỉnh đến đến lập biên bản thu giữ số thịt để đưa đi kiểm tra làm rõ nguyên nhân.

“Nhiều người dân đồn rằng thịt đó được ngâm hóa chất nên mới chuyển màu lạ như vậy. Nhưng theo tôi nghĩ, vì thịt đã luộc chín để qua đêm ngay trên tô bún, rất có thể do ảnh hưởng từ men bún nên xuất hiện hiện tượng như vậy. Đây là suy đoán của tôi thôi, nhưng đúng hay sai thì vẫn chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng mới chính thống được…” - chị Hậu cho biết.

Hiện cơ quan chức năng Quảng Nam đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân để tránh gây hoang mang cho người dân cũng như tiểu thương bán thịt./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thịt heo đã luộc chín đổi màu đỏ tươi như 'máu'?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO