Thống kê về các hậu vệ tuyển Việt Nam trước trận gặp Indonesia

Lê Trang (Tổng hợp) 05/01/2023 15:50

Theo thống kê trên trang CNN chi nhánh tại Indonesia, có đến 7 hậu vệ đội Việt Nam từng ghi bàn ở các giải đấu quốc tế, trong đó có 3 người từng chọc thủng lưới Indonesia, thậm chí ghi 2 bàn.

Qua 4 trận vòng bảng, đội tuyển Việt Nam chưa để thủng lưới bàn nào. Đội bóng của HLV Park Hang-seo cũng đang giữ kỷ lục không để lọt lưới tại vòng bảng sau 3 kỳ AFF Cup gần đây nhất (2018, 2020 và 2022).

Ngoài việc phòng ngự chắc chắn, các hậu vệ đội tuyển Việt Nam còn thiện chiến khi tham gia tấn công.

Trang CNN Indonesia thống kê: "Trong số 10 hậu vệ đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022, có 7 người ghi bàn thắng ở các giải quốc tế, chỉ có 3 người chưa ghi bàn nào cho đội tuyển của họ".

"Trong số này, có 3 hậu vệ từng ghi bàn vào lưới Indonesia, gồm Đỗ Duy Mạnh, Vũ Văn Thanh và Quế Ngọc Hải. Riêng Văn Thanh và Ngọc Hải từng ghi 2 bàn vào lưới Garuda (biệt danh của đội tuyển Indonesia)" - CNN Indonesia thông tin thêm.

Quế Ngọc Hải từng ghi bàn vào lưới Indonesia ở vòng đấu bảng AFF Cup 2014, cùng một bàn thắng khác ở trận lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á tại Bali (Indonesia). Bàn thắng của Đỗ Duy Mạnh cũng được ghi trong trận đấu tại Bali.

Với Vũ Văn Thanh, anh từng ghi bàn vào lưới đội tuyển Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2016 trên sân Mỹ Đình và tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, trong trận đấu tại Dubai (UAE) năm 2021. "Tại giải lần này, ở tuyến dưới, đội bóng của HLV Park Hang-seo không có tân binh. Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Quế Ngọc Hải rất giàu kinh nghiệm" - trang báo tại Indonesia nhấn mạnh.

Lần gần nhất 2 đội Việt Nam và Indonesia gặp nhau tại bán kết một kỳ AFF Cup vào năm 2016. Khi đó, Indonesia từng thắng đội tuyển Việt Nam ở lượt đi tại xứ sở vạn đảo với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, về tổng thể, đội bóng của HLV Park Hang-seo hiện tại được đánh giá cao hơn so với đoàn quân của HLV Shin Tae Yong.

Lúc 16h30 ngày 6/1, Indonesia sẽ tiếp đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt đi trên sân Gelora Bung Karno tại Jakarta. Sau đó 3 ngày sẽ là trận bán kết lượt về ở sân Mỹ Đình.

[LĐBĐ Indonesia khẳng định, tuyển Việt Nam sẽ được bảo vệ đặc biệt]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thống kê về các hậu vệ tuyển Việt Nam trước trận gặp Indonesia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO