Thống nhất triển khai tuyến đường ven sông đi qua Khu di tích Chiến thắng Bạch Đằng

Ngọc Anh 25/02/2021 18:42

Ngày 25/2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), tỉnh Quảng Ninh và UBND TX Quảng Yên đã có buổi làm việc trực tiếp thống nhất phương án triển khai tuyến đường ven sông kết nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều giai đoạn I, đi qua Khu di tích quốc gia đặc biệt Bạch Đằng, TX Quảng Yên (Quảng Ninh).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TX Quảng Yên và Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Quảng Ninh đã báo cáo sơ bộ về tổng thể dự án tuyến đường ven sông đi qua khu vực di tích sẽ góp phần tăng thêm sự tiếp cận của công chúng, tạo sự thuận lợi cho việc tham quan tổng thể Khu di tích lịch sử Chiến thắng Bạch Đằng.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và đoàn công tác Bộ VH-TT&DL khảo sát Bãi cọc Bạch Đằng. Ảnh: Báo Quảng Ninh.
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và đoàn công tác Bộ VH-TT&DL khảo sát Bãi cọc Bạch Đằng. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Tuy nhiên, tỉnh Quảng Ninh và địa phương cũng rất thận trọng trong các bước triển khai đảm bảo theo đúng trình tự và quy định của Luật Di sản văn hóa. Giai đoạn 1, trước khi triển khai lập dự án đã tham vấn các nhà khoa học và Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia để đảm bảo hài hòa giữa việc bảo tồn di sản văn hóa với phát triển kinh tế, hạn chế tối đa những ảnh hưởng đến Khu di tích.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã đồng thuận và đánh giá cao cách làm của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời yêu cầu Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Quảng Ninh và TX Quảng Yên trước khi triển khai dự án, sớm xây dựng kế hoạch phối hợp với các nhà khoa học để lập phương án báo cáo Bộ VHTTDL cho phép thăm dò, thám sát, khai quật khảo cổ học đối với các vị trí có khả năng phát lộ di vật, hiện vật cọc Bạch Đằng (nếu có) để có phương án xử lý, bảo quản kịp thời trước khi triển khai dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thống nhất triển khai tuyến đường ven sông đi qua Khu di tích Chiến thắng Bạch Đằng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO