Thông tin chất lượng nước biển miền Trung hàng ngày trên báo

V. Hùng 30/04/2016 22:05

Hàng ngày, Bộ TN&MT phải cung cấp thông tin quan trắc về chất lượng môi trường nước biển từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng. "Cụ thể là những thông số về việc chất lượng nước của vùng biển các tỉnh này có tắm được không, có phục vụ du lịch được không?”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà yêu cầu.

Thông tin chất lượng nước biển miền Trung hàng ngày trên báo

Buổi họp vào tối 30/4 tại Bộ TN&MT.

Vào lúc 19h tối nay, 30/4, mặc dù đang là ngày nghỉ lễ, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã chủ trì một cuộc họp khẩn với các bộ phận chức năng của Bộ. Nội dung cuộc họp liên quan đến việc điều tra chất lượng môi trường biển miền Trung, khu vực xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà yêu cầu các cơ quan chức năng của Bộ tập trung cao độ thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng liên quan đến vụ việc.

Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan đến công tác quản lý môi trường không nghỉ lễ mà phải thường trực để xử lý các công việc cấp bách liên quan đến vụ việc hải sản chết hàng loạt.

Cụ thể, Bộ trưởng Trần Hồng Hà yêu cầu:

Trước tình hình cấp bách này, các thành viên trong đoàn công tác đặc biệt của Bộ TN&MT về điều tra nguyên nhân sự cố môi trường ở ven biển miền Trung sẽ không nghỉ lễ, duy trì chế độ giao ban hàng ngày vào 10h sáng hàng ngày.

Hàng ngày Bộ TN&MT phải cung cấp thông tin quan trắc về chất lượng môi trường nước biển từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng.

"Cụ thể là những thông số về việc chất lượng nước của vùng biển các tỉnh này có tắm được không, có phục vụ du lịch được không?” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà chỉ đạo.

Bộ trưởng Bộ TN&MT cũng yêu cầu: “Ngoài số liệu, tôi đề nghị các cơ quan chức năng phải có nhận định về sự cố môi trường trên diện rộng diễn ra cả khu vực miền Trung nói chung và từng tỉnh, thành nói riêng. Kết quả các số liệu quan trắc về chất lượng nước và bãi tắm phải được cung cấp trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết”.

Thông tin chất lượng nước biển miền Trung hàng ngày trên báo - 1

Cán bộ TP Đà Nẵng tắm biển trong sáng 30/4 để khẳng định "biển Đà Nẵng an toàn". Ảnh: Zing.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng yêu cầu các cơ quan chức năng của Bộ phải có báo cáo về hệ thống xử lý nước thải của Formosa: “Đặc biệt, tôi quan tâm đến việc hệ thống xử lý nước thải của Formosa phải đặt ở vị trí thuận lợi cho việc kiểm tra, giám sát… để các cơ quan chức năng và người dân lúc nào cũng có thể dễ dàng quan trắc, theo dõi công tác xử lý nước thải thải của Formosa. Riêng đối với Hà Tĩnh, Bộ TN&MT đã báo cáo Chính phủ và sẽ đầu tư cho Hà Tĩnh một hệ thống quan trắc tự động để bất cứ lúc nào, từ Hà Nội, Bộ TN&MT cũng có thể quan trắc, cũng có thể lấy mẫu nước thải tự động từ Formosa”.

Trước cuộc họp khẩn của Bộ TN&MT tối 30/4, vào 14h cùng ngày, Bộ Khoa học và Công nghệ và Viện Hàn lâm Khoa học - Công nghệ Việt Nam đã tổ chức cuộc họp với các nhà khoa học, các bộ, ngành và các địa phương nhằm tiếp tục điều tra nguyên nhân cá chết hàng loạt.

Tham dự cuộc họp có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, các Bộ trưởng: Chu Ngọc Anh, Trần Hồng Hà, Cao Đức Phát, GS.TS Châu Văn Minh - Chủ tịch Viện Khoa học công nghệ Việt Nam...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông tin chất lượng nước biển miền Trung hàng ngày trên báo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO