Thông tin 'Hà Nội lập 3.000 chốt' để kiểm soát người ra khỏi nhà là bịa đặt

Minh Thư 26/07/2021 20:49

Công an Hà Nội cho biết, thông tin "Hà Nội sắp có 3.000 chốt để kiểm soát người ra khỏi nhà không có lý do" đang lan truyền trên mạng xã hội là bịa đặt.

Thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Ngày 26/7, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin "sáng mai Hà Nội có khoảng 3.000 chốt, mỗi phường có khoảng 10 chốt, đi đâu cũng phải có đầy đủ giấy tờ tùy thân và chứng minh lý do ra đường có lý do cần thiết. Cả nhà chia sẻ cho nhau biết nhé".

Thông tin này được đăng dưới dạng story trên facebook, sau đó được chụp màn hình, chia sẻ nhiều trên mạng.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn nội dung trên nhận được hàng nghìn tương tác, khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, đây là những thông tin bịa đặt, không có cơ sở và gây hoang mang dư luận.

Được biết, lực lương an ninh mạng và Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã vào cuộc, truy tìm tài khoản phát tán, chia sẻ thông tin sai sự thật này để xử lý theo quy định.

Trong 3 ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính số tiền hơn 1,5 tỷ đồng các trường hợp vi phạm phòng dịch như: không đeo khẩu trang, ra ngoài không có lý do, tụ tập đông người...

Hiện, TP Hà Nội đang duy trì 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ thành phố để thực hiện kiểm soát toàn bộ người ra vào TP trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông tin 'Hà Nội lập 3.000 chốt' để kiểm soát người ra khỏi nhà là bịa đặt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO