Thót tim cảnh người hùng cứu em bé treo mình từ cửa sổ tầng 8 tòa chung cư

12/05/2022 15:11

Anh Sabit Shontakbaev (37 tuổi) đang là người hùng được ngưỡng mộ ở Kazakhstan.

Người hùng cứu em bé treo mình từ cửa sổ tầng 8 tòa chung cư (Video: Daily Mail).

Trên đường đi làm, anh Sabit Shontakbaev bắt gặp một đám đông hoảng loạn tập trung bên dưới một tòa chung cư. Đám đông đứng bên dưới quan sát trong sự hoảng sợ, khi chứng kiến một đứa trẻ đang treo mình lơ lửng bên ngoài cửa sổ căn hộ nằm ở tầng 8 một tòa chung cư.

Thực tế, ở tại thời điểm đó, người mẹ của đứa trẻ đi ra ngoài mua đồ, đứa trẻ ở nhà một mình đã tự xếp các chiếc gối và đồ chơi để leo lên tới cửa sổ rồi... trèo ra ngoài. Sự việc xảy ra tại thành phố Nur-Sultan, Kazakhstan.

Khi phát hiện đứa trẻ đang trong tình thế nguy hiểm tính mạng, những người đi lại trên đường rất hoảng hốt, nhưng họ chưa biết cách xử trí ra sao. Chính lúc này, anh Sabit Shontakbaev, cha của 4 người con, đi tới.

Rất nhanh chóng, anh chạy vào trong tòa nhà, lên tới tầng thứ 7, gõ cửa căn hộ nằm ngay bên dưới căn hộ nhà cháu bé đang gặp nạn, rất may mắn, anh nhận được sự hợp tác từ người chủ căn hộ ngay lập tức. Sabit nhanh chóng trèo ra ngoài cửa sổ tầng 7, tiếp cận cháu bé kịp thời và cứu cháu khỏi tình thế nguy hiểm.

Anh Sabit nhanh chóng trèo ra ngoài cửa sổ tầng 7, tiếp cận cháu bé kịp thời và cứu cháu khỏi tình thế nguy hiểm (Ảnh: Daily Mail).
Sau khi đã cứu được cháu bé, đưa cháu vào căn hộ tầng 7 qua đường cửa sổ, anh Sabit và bạn mình lại vội vã đi làm bởi họ không muốn... muộn giờ làm (Ảnh: Daily Mail).

Chia sẻ về hành động của mình với truyền thông Kazakhstan, anh Sabit nói: "Tôi đang trên đường đi làm với bạn, thì chúng tôi thấy người ta tập trung dưới đường, đám đông có vẻ hoảng loạn, tôi nhìn lên và thấy một bé gái đang treo mình từ cửa sổ tầng 8. Tôi chạy vào trong tòa nhà, lên tầng 7, đến đúng căn hộ nằm bên dưới căn hộ nhà cháu bé, tôi vừa gõ cửa thì rất may người trong nhà ra mở cửa".

Trước khi được anh Sabit cứu mạng, cô bé 3 tuổi đã treo mình như vậy trong gần 15 phút. "Tôi không có thiết bị an toàn nào khi cứu cháu bé, nên cậu bạn đi cùng với tôi đã tóm chặt chân tôi từ cửa sổ tầng 7. Ở thời khắc đó, tôi không nghĩ gì nhiều, chỉ muốn giúp đứa trẻ", anh Sabit nói.

Sau khi đã cứu được cháu bé, đưa cháu vào căn hộ tầng 7 qua đường cửa sổ, anh Sabit và bạn mình lại vội vã đi làm bởi họ không muốn... muộn giờ làm.

"Tôi vẫn chưa gặp cha mẹ cháu bé. Sau sự việc, tôi và người bạn của mình phải đi làm ngay. Sau đó, tôi thấy trên các tờ tin tức và mạng xã hội, người ta đồng loạt gọi tôi là người hùng. Tôi không thấy hành động của mình là ở tầm cỡ người hùng. Đối với tôi, mỗi người trong cuộc sống đều nên giúp đỡ người khác trong khả năng của mình", anh Sabit nói.

Sau sự việc, nhà chức trách thành phố đã tuyên dương anh Sabit, anh được nhận huân chương danh dự và được mời đảm nhận công việc mới - trở thành nhân viên cứu hộ, nếu anh có hứng thú với công việc này.

Ngoài ra, anh Sabit và gia đình cũng được các đơn vị tặng nhiều món quà khác như một căn hộ mới có 3 phòng ngủ, nhiều đồ dùng gia dụng, và lời mời tham gia trại hè dành cho các con của anh...

Những điều này sẽ cho phép anh có thể đón vợ con lên sống cùng tại thành phố Nur-Sultan, bởi do điều kiện tài chính trước đây, anh chưa có đủ khả năng đón vợ con lên thành phố sống cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thót tim cảnh người hùng cứu em bé treo mình từ cửa sổ tầng 8 tòa chung cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO