Thư gửi người xa xứ: Cảm hứng lớn lao

Hồng Lam 13/12/2020 07:24

Thật khó có thể kể hết ra đây những câu chuyện, tấm lòng cao cả, đẹp đẽ. Họ, dù là người trí thức hay nông dân thì ai cũng muốn cống hiến hết tâm sức, trí tuệ để góp phần làm cho xã hội ngày càng phát triển hơn, hạnh phúc hơn...

Anh Hải thân,

Hòa trong không khí của những ngày lễ kỷ niệm, hôm thứ năm vừa qua Thủ đô đã đón hàng nghìn bông hoa đẹp về dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc. Đây chính là những gương mặt tiêu biểu, những người Việt Nam có thành tích nổi bật và đóng góp to lớn cho xã hội. Và câu chuyện họ kể đã mang đến những nguồn năng lượng tích cực, cảm hứng lớn lao cho rất nhiều người, trong đó có em.

Thật khó có thể kể hết ra đây những câu chuyện, tấm lòng cao cả, đẹp đẽ ấy. Họ, dù là người trí thức hay nông dân thì ai cũng muốn cống hiến hết tâm sức, trí tuệ để góp phần làm cho xã hội ngày càng phát triển hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng có lẽ, ấn tượng nhất trong em là hình ảnh của hai thiên thần nhỏ xíu, xinh đẹp và trong trẻo. Đó là Trúc Nhi và Diệu Nhi. Các em lẫm chẫm bước lên bậc thềm của hội trường trong tiếng vỗ tay không ngớt, trong sự nghẹn ngào xúc động của tất cả mọi người. Đó không chỉ là thành tựu tuyệt vời của ngành Y Việt Nam mà cao hơn cả đó là câu chuyện đẹp của tình yêu thương.

Nhiều người vẫn còn nhớ mãi câu nói của bác sĩ Trương Quang Định trước khi bước vào ca mổ: “Các bác sĩ sẽ xin phép đấng tạo hóa để khai sinh ra hai con một lần nữa với nguyên vẹn hình hài”. Vâng, các bác sĩ – những người thầy thuốc ưu tú của Việt Nam không chỉ khai sinh ra Trúc Nhi và Diệu Nhi một lần nữa mà đang tiếp tục viết nên những kỳ tích cho y học Việt Nam.

80 tuổi, chứng kiến những thành tựu phát triển vượt bậc của y học Việt Nam trong những năm qua, GS.BS Trần Đông A đã gọi ca mổ tách cặp song sinh dính liền Trúc Nhi - Diệu Nhi ngày 15/7/2020 là cột mốc lịch sử cho sự tiến bộ của ngành y tế Việt Nam.

Anh biết không,

Không chỉ là ca mổ cho cặp song sinh dính liền Việt - Đức 32 năm trước, hay ca mổ cho bé Trúc Nhi – Diệu Nhi hôm nay, mà trong đại dịch Covid-19, y đức của những người thầy thuốc tiếp tục tỏa sáng và được nhắc nhớ rất nhiều trong lòng nhân dân. Khi Đà Nẵng bùng phát dịch hồi tháng 7, hàng trăm y bác sĩ đã tình nguyện đi vào tâm dịch với tinh thần, dù là nhiệm vụ gì cũng sẵn sàng tiếp nhận để mau chóng trả lại bình yên cho thành phố ven sông Hàn cũng là bình yên cho đất nước. Họ đã truyền cảm hứng, là động lực để mọi người cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi cộng đồng…

Và sau những khoảnh khắc đẹp được truyền đi từ Đại hội Thi đua yêu nước lần này, em tin những điều tử tế và đẹp sẽ tiếp tục được nhân lên và lan tỏa mạnh mẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thư gửi người xa xứ: Cảm hứng lớn lao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO