Thủ khoa toàn quốc năm nay đến từ những địa phương nào?

Theo Dân trí 18/07/2019 09:26

Năm nay, ngoại trừ nữ thủ khoa khối D01 (Toán, Văn, tiếng Anh) là một thí sinh đến từ huyện Đan Phượng, Hà Nội, thủ khoa các khối A, A1, B, C, D1, D7 đều đến từ các vùng Thanh Hóa, Phú Thọ, Nghệ An, Hà Tĩnh...

Vũ Đức Anh – Thủ khoa khối A đến từ Thanh Hóa

Với việc giành được tổng điểm 29,5 (Toán 9,8; Vật lý 9,25 và Hóa học 10), em Vũ Đức Anh (lớp 12T1 Trường THPT Quảng Xương 1, tỉnh Thanh Hóa) trở thành thủ khoa khối A của cả nước.

Hiện tại, Đức Anh đang ở TP HCM để đi làm thêm cùng họ hàng. Đức Anh cho hay nửa tháng nay sau khi kì thi kết thúc em đã theo chú vào TP HCM để phụ giúp công việc làm biển quảng cáo thuê.

Thủ khoa toàn quốc năm nay đến từ những địa phương nào?

Vũ Đức Anh, cậu học trò xứ Thanh đạt thủ khoa khối A toàn quốc năm 2019.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Đức Anh cho rằng để học được một phần là do đam mê của từng và em đam mê các môn tự nhiên. Về phương pháp học tập em chú trọng ôn luyện đề nhuần nhuyễn.

Được biết, sắp tới dự định của Đức Anh sẽ theo học tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội khoa Công nghệ thông tin và khoa học máy tính.

“Sau này lên đại học chi phí sinh hoạt cũng đắt đỏ hơn nhiều, chắc chắn em cũng sẽ đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình, đỡ được phần nào hay phần nấy", Đức Anh chia sẻ.

Trần Quỳnh Trang - Thủ khoa khối A1 đến từ Hà Tĩnh

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Trần Quỳnh Trang, học lớp 12 chuyên Toán 1 trường THPT Chuyên Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) là thí sinh có tổng điểm khối A1 cao nhất cả nước với 28,9 điểm trong đó Toán 9,4; Lý 9,5 và Tiếng Anh 10.

Thủ khoa toàn quốc năm nay đến từ những địa phương nào? - 1

Trần Quỳnh Trang (bên phải), thủ khoa khối A1 toàn quốc năm nay.

Số điểm trong kỳ thi chính là kết quả của suốt 12 năm nỗ lực của Quỳnh Trang. Trong suốt những năm học phổ thông, Trang luôn là học sinh giỏi toàn diện. Tại kỳ thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh, Trang đã giành giải Nhất năm lớp 11 và giải Nhì năm lớp 12.

Bí quyết để học tốt của Trang chính là niềm đam mê. "Ngay từ nhỏ em đã yêu thích môn Toán. Ngoài các kiến thức trên lớp em còn mày mò các bài toàn ở ngoài, các lớp trên để giải. Ngoài ra, em còn lên Internet tìm hiểu, tham khảo từ các anh chị khóa trước. Em cũng thường học nhóm với các bạn vừa trao đổi với nhau nhiều phương pháp giải bài tập”, Quỳnh Trang bật mí.

Với kết quả thi của mình, Trang dự định sẽ nộp hồ sơ vào khoa kinh tế đối ngoại của trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Chia sẻ về dự định của mình, Trang cho hay: “Em mong muốn mình sẽ là một người thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh, đầu tư.

Ngô Thu Hà - Thủ khoa khối B đến từ Phú Thọ

Với 29,8 điểm thi THPT quốc gia 2019, em Ngô Thu Hà - học sinh lớp 12 chuyên Toán trường THPT Chuyên Hùng Vương- Phú Thọ trở thành thủ khoa khối B toàn quốc.

Năm 2016, em đỗ thủ khoa chuyên Toán của trường THPT Chuyên Hùng Vương. Với sự khiêm tốn và đam mê học tập, Thu Hà đã không ngừng cố gắng và đạt được nhiều kết quả cao: Giải nhì Kì thi Toán Hà Nội mở rộng HOMC, Huy chương Bạc Giao lưu Học sinh giỏi các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ, 2 năm liền đạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán.

Thủ khoa toàn quốc năm nay đến từ những địa phương nào? - 2

Ngô Thu Hà, thủ khoa khối B đến từ Hùng Vương, Phú Thọ.

Tuy có thành tích là thủ khoa nhưng Thu Hà chưa từng đi học thêm thầy cô nào ở bên ngoài, kiến thức của cô nàng đến từ các buổi giảng trên lớp, trong sách giáo khoa và từ "núi" đề thi thử mà Thu Hà luyện mỗi ngày. "Em chủ yếu đi học lớp phân hóa do nhà trường tổ chức, còn lại thì không đi học thêm hay học online ở đâu hết", Thu Hà nói.

Thu Hà cho biết sẽ nộp điểm xét tuyển vào ngành Y Dược vì theo cô nàng đây là một nghề có thể giúp đỡ được nhiều người cho nên quyết tâm theo đuổi.

Phú Thọ: Thí sinh miền núi lọt top 10 điểm 3 môn xét tuyển khối A, B cao nhất nước

Cũng đến từ Phú Thọ, em Đỗ Đình Lộc - học sinh lớp 12A1 Trường THPT Thanh Sơn, Phú Thọ lọt top 10 thí sinh có tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển cao nhất cả nước ở cả hai khối A, B.

Cụ thể, tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển khối A00, Lộc đạt 28,55 điểm. Tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển khối B00, em đạt 28,8 điểm.

Với điểm số này, Lộc xếp ở vị trí thứ 7 trong top 10 thí sinh có tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển cao nhất cả nước ở cả hai khối A, B trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Thủ khoa toàn quốc năm nay đến từ những địa phương nào? - 3

Đình Lộc và cô giáo chủ nhiệm.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Phú Thọ, Lộc sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Cự Thắng - Thanh Sơn, trong một gia đình thuần nông, hoàn cảnh kinh tế tương đối khó khăn. Song em luôn cố gắng học tập, rèn luyện bản thân và đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Ngay từ những năm học Tiểu học và THCS, Đình Lộc đã có niềm đam mê với môn Toán và các môn khoa học tự nhiên.

Năm học lớp 6, 7, 8 em đều đạt giải cấp Huyện trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp huyện môn Toán; năm học lớp 9 em đạt Huy chương Đồng trong kỳ thi Giải toán trên mạng Internet cấp Quốc gia.

Nguyễn Thị Trà My - Thủ khoa khối D1 đến từ Hà Nội

Không đến từ trường chuyên lớp chọn, Nguyễn Thị Trà My (lớp 12A1, trường THPT Hồng Thái, huyện Đan Phượng, Hà Nội) đạt 28,4 điểm (Toán 9.4 điểm, Ngữ văn 9 điểm, Tiếng Anh 10 điểm), trở thành thủ khoa khối D1 toàn quốc.

Trước đó, Trà My từng giành giải Nhất cuộc thi học sinh giỏi cấp trường môn Toán, giải ba cuộc thi Olympic Tiếng Anh cấp thành phố lớp 11 và giải Ba kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm lớp 12.

Bí quyết đạt kết quả này của My là tập trung nghe giảng, tự đào sâu kiến thức. Khi được hỏi bí quyết học tập của con gái mình, bố của Trà My cho biết, con gái mình không quá căng thẳng trong học tập. Có hôm con thức khuya nhưng có hôm ngủ sớm thì sáng sẽ dậy sớm hơn một chút để học. Ngoài việc học, Trà My rất thích tham gia các hoạt động ngoại khóa của lớp, trường.

Thủ khoa toàn quốc năm nay đến từ những địa phương nào? - 4

Trà My (trái) cùng bạn học.

Được biết, với kết quả này, Trà My dự kiến đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành Kinh tế Đối ngoại và nguyện vọng 2 là ngành Tài chính Ngân hàng, đều của ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Nguyễn Thị Hà Phương - Thủ khoa khối D7 đến từ Hà Tĩnh

Mặc dù là học sinh chuyên Toán nhưng em Nguyễn Thị Hà Phương đã giành được điểm 10 tuyệt đối ở môn thi Tiếng Anh. Ngoài ra, điểm thi lần 2 môn thi còn lại Hóa 9,75 và Toán 9,6. Với số điểm này, Hà Phương đã trở thành thủ khoa toàn quốc khối D7 kỳ thi THPT quốc gia 2019. Phương học chung lớp cùng thủ khoa khối A1 Quỳnh Trang.

Không chỉ đạt kết quả cao tại kỳ thi THPT quốc gia 2019, thành tích của Hà Phương trong suốt nhiều năm học cũng khiến bạn bè ngưỡng mộ với nhiều giải “khủng”. Năm lớp 9 em giành giải Nhất tỉnh, giải Nhất quốc gia về làm Toán qua máy tính cầm tay Casio; Năm lớp 10, Hà Phương giành giải 3 học sinh giỏi Toán; lớp 11 và lớp 12, Hà Phương giành giải Nhì cũng ở bộ môn này. Bên cạnh thành tích học tập, em còn là bí thư chi đoàn lớp 12 Toán 1 trường THPT chuyên Hà Tĩnh.

Thủ khoa toàn quốc năm nay đến từ những địa phương nào? - 5

Tân thủ khoa toàn quốc khối D7 - Nguyễn Thị Hà Phương.

Nói về kinh nghiệm học tập của mình, Hà Phương cho rằng kiến thức trên lớp chính là kiến thức căn bản, nên cố gắng tiếp thu một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, Phương còn mua thêm sách tham khảo và sách nâng cao, các bộ giải đề qua mạng để ôn luyện.

"Em lên mạng chỉ học qua các bài giảng, sau đó tải về máy để tự học, tự giải, không lạm dụng học mạng nhiều vì như vậy dễ phân tán tư tưởng từ mạng xã hội...", Hà Phương chia sẻ.

Trung bình, mỗi ngày Hà Phương dành khoảng học 3-4 tiếng tự học ở nhà, gần thi THPT quốc gia thì tăng lên khoảng 10 tiếng. Những lúc căng thẳng, Phương thường đọc truyện tranh, xem phim.

Về dự định sắp tới, Hà Phương cho hay em sẽ làm hồ sở xét tuyết vào một trong 2 khoa Quản trị kinh doanh hoặc Kinh tế đối ngoại của trường ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Hoàng Thị Thái Bảo - Thủ khoa khối C đến từ Nghệ An

Nữ sinh Hoàng Thị Thái Bảo, cựu học sinh lớp 12C1 trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An xuất sắc giành được 28,75 điểm (Ngữ văn 9,25; Lịch sử 9,75 và Địa lý 9,75). trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, chính thức trở thành Thủ khoa khối C toàn quốc.

Nhờ vào sự chăm chỉ, rèn luyện nhiều ngày tháng nên trước kỳ thi Thái Bảo rất thoải mái và bình tĩnh. “Mỗi ngày em học ôn một môn, chủ yếu dành thời gian vào 5 tiếng buổi tối và đêm để học, vì đây là lúc em thấy thoải mái và tập trung nhất của mình”.

Liên tiếp 3 năm học THPT, Thái Bảo đều đạt học sinh giỏi, kết quả học tập luôn đứng trong top dẫn đầu của lớp, của trường. Từng xuất sắc giành được giải Ba môn Ngữ văn kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Cùng hàng loạt các giải thưởng văn nghệ, thể dục, thể thao khác như: giải Nhất cấp thành phố môn đá cầu; thành viên tích cực trong câu lạc bộ nhảy.

Thủ khoa toàn quốc năm nay đến từ những địa phương nào? - 6

Thủ khoa khối C của cả nước năm 2019, Hoàng Thị Thái Bảo.

Với số điểm khối C cao nhất cả nước, nữ sinh Thái Bảo chọn đăng ký theo ngành Sư phạm Ngữ Văn, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Em muốn theo nghiệp Nhà giáo, tuy không giàu sang, nhưng có ý nghĩa với xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ khoa toàn quốc năm nay đến từ những địa phương nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO