Kinh tế

Thu nhập của người lao động được cải thiện

Thanh Giang 09/11/2022 16:11

Đó là thông tin mà một số đơn vị nghiên cứu thị trường lao cho hay tại hội nghị vềvnơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022, diễn ra chiều ngày 9/11.

2(2).jpg

Theo Công ty Anphabe và Công ty Nghiên cứu Thị trường Intage Việt Nam, mặc dù tình hình kinh doanh năm nay vẫn còn nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp đã cải thiện thu nhập của nhân viên tốt hơn khá nhiều.

Cụ thể, tính tới 9/2022, có 56% người lao động được tăng lương, 38% giữ nguyên, chỉ có 6% bị giảm lương hoặc thu nhập không ổn định. Kết quả trên được thực hiện thông qua khảo sát từ 60.000 CEO và nhân sự trong 20 ngành nghề.

Doanh nghiệp đang cố chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.
Doanh nghiệp đang cố chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Cũng theo đại diện 2 đơn vị nghiên cứu thị trường nêu trên, tuy các con số thu nhập của công nhân chưa phải là cao so với những năm bình thường. Thế nhưng, kết quả này thể hiện nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp Việt khi năm 2021 chỉ có 35% người lao động được tăng lương, số bị giảm lương/lương không ổn định lên tới 15%.

Song song đó, các giám đốc nhân sự cũng dự báo mức tăng lương trung bình cho năm 2023 là 12%, tiếp tục tốt hơn năm nay.

“Sức khỏe toàn diện của nguồn nhân lực ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe doanh nghiệp, từ hiệu quả kinh doanh ngắn hạn tới sự phát triển bền vững. Do đó, việc chăm lo an sinh cho nhân viên là chiến lược rất cần thiết và nên được chú trọng ngay và luôn”, bà Thanh Nguyễn - Giám đốc điều hành và truyền cảm hứng Hạnh phúc Anphabe chia sẻ.

Cũng trong tại hội nghị bảng xếp hạng 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 được công bố. Theo đó, vị trí số 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 là Công ty Abbott Laboratories GmbH.

Những doanh nghiệp tiếp tục dẫn đầu các ngành như: Manulife Việt Nam (ngành Bảo hiểm); PNJ Group (ngành Bán lẻ/Bán sỉ/Thương mại); Viettel Group (ngành Viễn thông/ Hạ tầng/Công nghệ phần cứng); Samsung Vina Electronics (ngành Điện tử/Công nghệ cao/ Thiết bị phụ trợ); Công ty TNHH Maersk Việt Nam (ngành Vận tải/Hậu cần); Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Xây Dựng Hòa Bình (ngành Xây dựng/Kiến trúc); Tập đoàn Vingroup (đa ngành).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu nhập của người lao động được cải thiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO