Thủ quỹ công ty làm giả quyết định của UBND tỉnh

Thành Nhân 31/05/2017 17:06

Chiều nay 31/5, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng UBND tỉnh kiêm người phát ngôn cho biết, thủ quỹ một công ty đã làm giả quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam. Đây cũng là vấn đề liên quan đến vụ hút cát Cửa Đại bán cho khu đô thị quốc tế Đa Phước của Đà Nẵng mà Đại Đoàn Kết đã liên tục đưa tin.

Ông Nguyễn Hồng Quang cho rằng: Qua báo báo sơ bộ của Công an tỉnh, vào ngày 20/9/2016 Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Tây Trường Sơn (gọi tắt Công ty Tây Trường Sơn), đóng tại huyện Tây Giang, Quảng Nam) có ký hợp đồng với Công ty Trung Nam 1 triệu mét khối cát san lấp khu đô thị quốc tế Đa Phước của Đà Nẵng.

Từ tháng 9 đến tháng 12/2016, Công ty Tây Trường Sơn có xuất bán cho Công ty Trung Nam 22.199m3, trong đó 8.223m3 bán tại bãi, 11.976m3 vận chuyển đi bằng đường bộ, đã xuất 3 hóa đơn.

Để hợp thức hóa số cát nói trên, bà Ngô Thị Thanh Vân (32 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) là thủ quỹ của Công ty CP Kim Toàn (huyện Nam Giang, Quảng Nam) đơn vị chính thức được UBND tỉnh ký Quyết định số 1193/QĐ-UBND ngày 6/4/2015 do đích thân ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký cho phép Công ty CP Kim Toàn gia hạn khai thác đá ở mỏ đá thị trấn Thành Mỹ, huyện Nam Giang. Bà Vân cũng là kế toán của Công ty Tây Trường Sơn. Từ đây, bà Vân đã tẩy xóa, sửa thành: Cho phép Công ty Tây Trường Sơn, đóng tại huyện Tây Giang, Quảng Nam khai thác mỏ cát 3 triệu khối tại xã A Tiêng (huyện Tây Giang), sau đó bà Vân đem công chứng quyết định giả của UBND tỉnh Quảng Nam tại Phòng công chứng số 3 Đà Nẵng.

“Mục đích là hợp thức nguồn cát của Công ty Tây Trường Sơn để bán cho Trung Nam. Hiện nay, toàn bộ hồ sơ đã chuyển cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để tiếp tục điều tra. Phó Thủ tướng đã chỉ đạo cho Bộ Công an phối hợp điều tra làm rõ vụ giả quyết định của UBND tỉnh, sau này có kết quả cuối cùng sẽ cung cấp cho báo chí được rõ. Quan điểm của UBND tỉnh không bao che và xử lý nghiêm” – ông Quang nhấn mạnh.

Ông Quang khẳng định rằng: Xung quanh việc khai thác khoáng sản, đặc biệt là khai thác cát trên địa bàn thời gian qua báo chí liên tục phản ánh. Việc này, UBND tỉnh đã chỉ đạo cương quyết lập lại trật tự các bến bãi, kiểm tra, xử lý. Ngoài ra, các ngành chức năng kiểm tra lại khối lượng tài nguyên khoáng sản, chống thất thoát, thất thu trên địa bàn tỉnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ quỹ công ty làm giả quyết định của UBND tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO