Thứ trưởng Bộ Y tế nêu giải pháp tháo gỡ việc thiếu thuốc cho các bệnh viện

Việt Thắng 01/10/2022 18:04

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết, đối với việc tháo gỡ khó khăn liên quan đến đấu thầu tại các bệnh viện, Bộ Y tế đang tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, địa phương.

Ngày 1/10, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9, trả lời về việc tháo gỡ khó khăn trong vấn đề thiếu thuốc cho các bệnh viện, bà Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, đối với việc tháo gỡ khó khăn liên quan đến đấu thầu tại các bệnh viện, Bộ Y tế đang tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, địa phương tăng cường năng lực, hiệu quả công tác mua sắm, đấu thầu như: đẩy mạnh cấp phép, quản lý giá thuốc, trang thiết bị y tế, nhất là đối với các thuốc hiếm; đẩy nhanh tiến độ các gói thầu đối với các thuốc thuộc danh mục đấu thầu tập trung cấp quốc gia và danh mục thuốc đàm phán giá.

Cũng theo bà Hương, Bộ Y tế đang tiếp tục rà soát, hoàn thiện thể chế về công tác quản lý trang thiết bị y tế; nghiên cứu đề xuất với Chính phủ ban hành cơ chế đặc thù về dự trữ đối với một số thuốc hiếm, thuốc cần thiết cho điều trị cácbệnh hiếm gặp để kịp thời phục vụ côg tác mua sắm, điều trị tại các cơ sở. Có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp dược sản xuất thuốc hiếm.

“Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối các cơ sở sản xuất, xuất nhập khẩu thuốc để theo dõi nguồn cung của thuốc, từ đó có căn cứ để điều tiết kịp thời việc nhập khẩu, kinh doanh đảm bảo đủ cho nhu cầu”, bà Hương nói và cho biết, sẽ tăng cường hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh sử dụng thuốc có hoạt chất, tác dụng tương tự. Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra, thúc đẩy việc mua săm tại các cơ sở khám chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thứ trưởng Bộ Y tế nêu giải pháp tháo gỡ việc thiếu thuốc cho các bệnh viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO