Thư từ Paris: Nước mắt

Ngọc Ngọc (từ Bordeaux Pháp) 03/07/2016 22:29

Lịch sử đã sang trang mới khi Đức lần đầu hạ gục Italia ở một giải đấu lớn. Còn với Gianluigi Buffon, nước mắt đã rơi trên khuôn mặt của họ. 

Thư  từ Paris: Nước mắt

Ảnh minh họa.

Khi biết đối thủ tứ kết là Italia, Joachim Loew bảo ông thích một ly espresso nóng hổi vào lúc này hơn, hàm ý muốn nhấn mạnh chuyện Đức toàn thua ở vòng knock-out, hay có đến tổng 8 lần chưa được nếm vị chiến thắng trước đối thủ, nhưng năm nay là một câu chuyện khác.

Thực tế thì trong 90 phút thi đấu chính thức và 2 hiệp phụ, có vẻ như quá khứ không biết thắng vẫn lảng vảng đâu đây trên sân với đội bóng của Loew và mỗi lúc dường như đến gần hơn. Sự vô duyên đến khó tin của Thomas Muller tại tô điểm thêm vẻ khổ sở của các nhà đương kim vô địch thế giới.

Xứng đáng là cuộc so tài được chờ đợi, đáng xem, kịch tính Đức - Italia được đẩy lên cao trào trong màn đấu súng nghẹt thở, điên rồ nhất tại Euro 2016. Và như định mệnh, để lời nguyền được hoá giải, phải chờ tới đến loạt sút thứ 9 cam go, khi Darmian thất bại trước Neuer và Hector thực hiện thành công.
Dù chưa thể thắng Italia trong 120 phút, nhưng Đức đã lần đầu vượt qua được đối thủ trong lần so găng thứ 9, ở loạt đấu thứ 9, để lấy tấm vé bán kết hết sức khó khăn nhưng vô cùng xứng đáng.

Dù rất nỗ lực, “Gigi” – biệt danh của thủ môn lão tướng Gianluigi Buffon, vẫn không thể giúp đoàn quân áo thiên thanh giành vé vào bán kết sau hơn 120 phút trên sân Matmut Atlantique. Đây có thể sẽ là giải đấu lớn cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến thủ thành 38 tuổi bay nhảy trong khung gỗ của Azzurri.

Qua được cửa ải khó khăn nhất, giờ đây Đức với sức mạnh vượt trội, tràn đầy cơ hội giành cúp. Còn Italia, họ buồn nhưng không thất vọng. Các CĐV xứ sở mỳ ống biết rằng Azzurri đã chơi tốt và chỉ chịu thua số phận.

Tại Euro 2016, không ít người hâm mộ thích lối đá khoa học, hợp lý của Italy. Chính điều đó, cùng với tinh thần chiến đấu mà Antonio Conte đã truyền cho các học trò, là những nét ấn tượng nhất của Azzurri ở Euro lần này.

Sau thất bại này, HLV Conte sẽ ra đi, người lên thay là Giampiero Ventura, cựu HLV của Torino. Ông được đánh giá rất giỏi khi làm việc với các cầu thủ trẻ. Italia sẽ phải tái thiết lại toàn bộ, bởi thế hệ hiện tại đã quá già cỗi, dù vẫn luôn giàu sức chiến đấu.

Khóc cho thất bại của Italia, cũng là bày tỏ sự tri ân, là lời tạm biệt với Conte, Gianluigi Buffon và các đồng đội. Tất cả hãy chờ một Azzurri hoàn toàn mới ở World Cup 2018 – nơi mà người Italia sẽ phục thù bằng một đội tuyển giàu sức trẻ hơn, khát khao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thư từ Paris: Nước mắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO