Thủ tướng Anh Boris Johnson lạc quan mang chợ Giáng sinh đến Phố Downing

Phi Yến 01/12/2021 21:47

Trong cuộc họp báo hôm 30/11 (giờ địa phương), Thủ tướng Anh Boris Johnson đã kêu gọi người dân không nên hủy các bữa tiệc Giáng sinh của mình, thay vào đó hãy tin tưởng vào khả năng giải quyết sự lây lan biến thể Omicron của chiến dịch tiêm chủng tăng cường. 

Thủ tướng Boris Johnson đã bắt đầu lễ Giáng sinh sớm tại một chợ Giáng sinh trên phố Downing vào tối 30/11. Ông đã trò chuyện với những người chủ quầy hàng và mua một số đồ gốm tại đây để thể hiện sự tin tưởng vào cách tiếp cận của chính phủ trong việc đối phó với các mối đe dọa mới của Covid-19.

Phát biểu tại một cuộc họp báo về tin tức ở Phố Downing hôm 30/11, Thủ tướng Johnson nhấn mạnh những nỗ lực của Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) cùng với sự hỗ trợ của quân đội để cung cấp cho tất cả công dân liều thứ ba vào cuối tháng 1 tới.

Thủ tướng chia sẻ: "Các trung tâm tiêm chủng vaccine tạm thời sẽ liên tục được mở ra với sự giúp đỡ triển khai của 400 nhân viên quân sự và các tổ chức tình nguyện.

Khi được hỏi liệu có nên bỏ các bữa tiệc Giáng sinh hay không, Thủ tướng chia sẻ: "Chúng tôi không muốn người dân hủy bỏ những sự kiện như vậy” đồng thời nói thêm: “khả năng cho thời kỳ “đóng cửa” tiếp theo là "cực kỳ khó xảy ra".

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Sajid Javid cũng đã xác nhận rằng, tất cả công dân trưởng thành sẽ được tiếp nhận liều tăng cường như một phần của chương trình mở rộng nhằm đối phó với tác động tiềm tàng của biến thể mới Omicron.

Ủy ban Hỗn hợp Tiêm chủng (JCVI), Cơ quan tư vấn cho Chính phủ Anh khuyến nghị: Tiêm mũi bổ sung cho tất cả công dân trên 18 tuổi; Rút ngắn khoảng cách giữa lần tiêm thứ hai và lần tiêm nhắc lại từ sáu tháng xuống còn ba tháng; Tiêm nhắc lại mũi hai cho trẻ em từ 12 đến 15 tuổi đã tiêm mũi một trước đó tối thiểu 3 tháng); Mũi tiêm tăng cường sử dụng vaccine Pfizer hoặc nửa liều Moderna.

Tính đến nay, hơn 20 trường hợp của biến thể Omicron đã được xác định trên khắp Vương quốc Anh, mặc dù các chuyên gia dự đoán con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong những ngày tới.

Giải thích về kế hoạch của chính phủ trong việc mở rộng chương trình vaccine tăng cường, Thủ tướng Johnson cho biết: "Mục tiêu được đặt ra là có thể chủng ngừa đầy đủ mũi tăng cường cho tất cả công dân đủ điều kiện vào cuối tháng 1".

Thủ tướng cho biết: "Cũng như những mũi tiêm đầu tiên, chúng tôi sẽ làm việc thông qua nhóm tuổi, những người lớn tuổi và dễ bị tổn thương về mặt lâm sàng sẽ được ưu tiên chủng ngừa trước. Vì vậy, ngay cả khi người dân đã hoàn thành mũi tiêm thứ hai cách đây hơn ba tháng và hiện tại đã đủ điều kiện, vui lòng chờ đến khi nhận được thông báo từ NHS”.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Y tế Javid cũng kêu gọi "năm triệu người dân" chưa tiêm vaccine Covid-19 tham gia tiêm, khuyến nghị tất cả người dân nên tiêm phòng liều tăng cường để "mang đến cho bản thân cơ hội tốt nhất đón Giáng sinh bên những người thân yêu". Đồng thời nhấn mạnh việc triển khai chủng ngừa vaccine là "sứ mệnh quốc gia".

Giám đốc điều hành Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) Amanda Pritchard, cho biết các nhân viên y tế đang làm việc với "tốc độ chóng mặt" để mở rộng việc triển khai chiến dịch chủng ngừa tăng cường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Anh Boris Johnson lạc quan mang chợ Giáng sinh đến Phố Downing

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO