Thủ tướng Anh và nhiều thành viên Nội các chuẩn bị công du Mỹ

06/09/2021 19:26

Thủ tướng Anh Boris Johnson từng nhấn mạnh quan hệ Anh-Mỹ là mối quan hệ "sâu sắc, ý nghĩa" và "không thể hủy hoại," đóng vai trò quan trọng cho hòa bình và thịnh vượng của cả châu Âu.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. (Ảnh: THX/TTXVN).

Truyền thông Anh ngày 6/9 đưa tin Thủ tướng Boris Johnson và các bộ trưởng cấp cao nước này sẽ có chuyến thăm chính thức tới Mỹ trong vài tuần tới.

Theo kế hoạch, Thủ tướng Boris Johnson sẽ có bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York trong tuần bắt đầu từ ngày 20/9 tới.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Dominic Raab, Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel, Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak và một số thành viên khác trong Nội các của Anh dự kiến sẽ tới Mỹ để tham dự các cuộc gặp và hội nghị trong tháng 9 hoặc đầu tháng 10/2021.

Mỹ và Anh có mối quan hệ đồng minh gắn kết trong thế kỷ 20, có lợi ích đan xen trong tất cả các lĩnh vực chính trí, an ninh, thương mại.

Tính đến năm 2019, Mỹ là đối tác thương mại lớn nhất của Anh, trong khi Anh là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Mỹ.

Hồi tháng 6/2021, bên lề hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7), Thủ tướng Johnson đã có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Nhân dịp này, ông Johnson đã nhấn mạnh quan hệ Anh-Mỹ là mối quan hệ "sâu sắc, ý nghĩa" và "không thể hủy hoại," đóng vai trò quan trọng cho hòa bình và thịnh vượng của cả châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Anh và nhiều thành viên Nội các chuẩn bị công du Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO