Thủ tướng dự Lễ kỷ niệm 110 năm Phủ lỵ Tam Kỳ

T. Thành - Ng. Hà - T. Dũng 25/08/2016 00:44

20h ngày 24/8, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm Phủ lỵ Tam Kỳ (1906-2016); 10 năm thành lập thành phố Tam Kỳ; công bố Quyết định đô thị loại 2 và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Tham dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình; Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và ngân sách Quốc hội Nguyễn Đức Hải; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Quảng Nam qua các thời kỳ đến dự.

Về phía lãnh đạo tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu và đông đảo cán bộ, nhân dân và khách mời.

Thủ tướng dự Lễ kỷ niệm 110 năm Phủ lỵ Tam Kỳ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho đại diện lãnh đạo Tam Kỳ.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Lúa, Bí thư Thành ủy Tam Kỳ đã ôn lại những chặng đường phát triển của TP Tam Kỳ, từ khi Phủ lỵ Tam Kỳ thành lập (1906) cho đến ngày nay.

Trong đó dấu mốc quan trọng là tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa IX ngày 6/11/1996 đã ra Nghị quyết chia tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng để tái lập tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương. Lúc này tỉnh Quảng Nam gồm 2 thị xã và 12 huyện, trong đó thị xã Tam Kỳ là tỉnh lỵ của Quảng Nam.

Tính đến cuối năm 2015, thành phố Tam Kỳ, tổng thu ngân sách đạt 1.100 tỷ đồng; GRDP bình quân đầu người đạt 2.557USD; kết cấu hạ tầng đô thị được xây dựng đồng bộ, bộ mặt đô thị Tam Kỳ ngày càng khang trang, xanh - sạch - đẹp…

Đến ngày 5/2/2016, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định 240/QĐ-TTg công nhận Tam Kỳ là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Quảng Nam. Và ngày 9/5/2016, Tam Kỳ vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.

Thủ tướng dự Lễ kỷ niệm 110 năm Phủ lỵ Tam Kỳ - 1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt biểu dương, đánh giá cao những thành tích to lớn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Tam Kỳ đạt được trong những năm qua.

“Là một người con của quê hương Quảng Nam thân yêu, tôi xin cùng chia vui và chúc mừng nhân dân thành phố Tam Kỳ đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng - Huân chương Độc lập hạng Ba”.

Tuy nhiên Thủ tướng cho rằng, để tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng và những kết quả đạt được trong những năm qua, Tam Kỳ phải thực hiện tốt việc xây dựng quy hoạch và quản lý quy hoạch đô thị, bảo đảm kiến trúc đô thị khang trang, hiện đại, xanh, sạch, đẹp,…

Trong quá trình phát triển đô thị, cần chú ý công tác bảo vệ môi trường, bảo đảm cung cấp nước sạch cho nhân dân và phát triển bền vững. Xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn bản sắc con người xứ Quảng văn hóa, thân thiện.

Phải tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp và dịch vụ; tăng cường công tác xúc tiến đầu tư. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Phải kết hợp chặt chẽ giữa tăng trưởng kinh tế với giải quyết tốt các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường. Phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, xã hội; làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống của đối tượng chính sách, những người có công với cách mạng, nhất là chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng; không ngừng nâng cao đời sống nhân dân.

Thủ tướng dự Lễ kỷ niệm 110 năm Phủ lỵ Tam Kỳ - 2

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà trao quyết định công nhận đô thị loại II.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc Lập hạng Ba của Chủ tịch nước tặng thưởng cho nhân dân và cán bộ TP Tam Kỳ; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà trao quyết định công nhận đô thị loại II của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện lãnh đạo TP Tam Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng dự Lễ kỷ niệm 110 năm Phủ lỵ Tam Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO