Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V

Nguyễn Quốc 25/03/2023 16:06

Ngày 25/3, tại thành phố Huế, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự lễ khai mạc “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V năm 2023” do Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GDĐT), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu dự Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V.

Cùng dự có Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế, cùng đông đảo học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, Trung học Phổ thông, Trung học Cơ sở trong cả nước.

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên (gọi tắt là SV Startup) là hoạt động thường niên được Bộ GDĐT phối hợp tổ chức nhằm thực hiện đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

SV Startup nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, giúp các em thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực. Đây cũng là cơ hội để tăng cường các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên có tính khả thi cao.

Sau 4 lần tổ chức, SV Startup đã thu hút hơn 20.000 người tham dự với hơn 2.500 ý tưởng, dự án khởi nghiệp đến từ học sinh, sinh viên, 70% các dự án đã có sản phẩm và 30% dự án là ý tưởng hoặc sản phẩm đang ở mức sản xuất thử.

Điểm nhấn của SV Startup lần thứ V là cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” được tổ chức trên quy mô toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng 710 triệu đồng. Đây là cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên trong độ tuổi từ 12 - 24 đang học tại các trường THCS, THPT, trung cấp, cao đẳng, đại học trên cả nước.

Năm nay, Ban tổ chức đã nhận được 508 dự án thuộc 5 lĩnh vực: Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; Y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; Kinh doanh tạo tác động xã hội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ khai mạc ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V.

Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội SV Startup lần thứ V, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng khi chứng kiến những học sinh, sinh viên tràn đầy khí thế, khát vọng của mình trong khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, khát vọng sẽ là động lực, là hoài bão thôi thúc học sinh, sinh viên tiến lên, chinh phục ước mơ, hướng tới những điều tốt đẹp cho bản thân và xã hội, là ngọn đèn soi sáng trên con đường khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp dù còn nhiều chông gai.

Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo là một động lực, nguồn lực quan trọng trong phát triển của mỗi quốc gia, đặc biệt trong kỷ nguyên toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Thủ tướng Chính phủ cho biết, những năm qua, Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm, đã ban hành và triển khai hiệu quả nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ, khuyến khích khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Phong trào khởi nghiệp đã lan tỏa rộng khắp từ thành phố đến nông thôn và đến tận các vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tinh thần doanh nhân, khát vọng khởi nghiệp bắt đầu khởi sắc ở hầu hết các tầng lớp, thế hệ người dân, nhất là trong giới trẻ.

Đặc biệt, Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên được tổ chức hằng năm thực sự trở thành sân chơi trí tuệ, nơi hình thành các ý tưởng, những nghiên cứu khoa học, chia sẻ giá trị nhằm thúc đẩy khát vọng khởi nghiệp của thanh niên. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp.

Thủ tướng tham quan các gian hàng trưng bày tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V.

Thủ tướng bày tỏ mong muốn các học sinh, sinh viên luôn cố gắng học tập, rèn luyện tốt; có niềm tin, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng, xã hội; có đam mê, hoài bão, khát vọng vươn lên, ý chí lập thân, lập nghiệp; luôn kiên trì, dám dấn thân; đoàn kết, mạnh dạn, sáng tạo để ấp ủ ước mơ và khơi dậy khát vọng khởi nghiệp.

Thủ tướng Chính phủ tin tưởng rằng, với truyền thống ngàn năm văn hiến của dân tộc ta; với một thế hệ trẻ tràn đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, nhiều ước mơ, những đam mê, hoài bão, khát vọng của tuổi trẻ sẽ tiếp tục được nuôi dưỡng, chắp cánh và trở thành hiện thực, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng hùng cường, thịnh vượng; nhân dân Việt Nam ngày càng ấm no, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V