Thủ tướng gặp mặt đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 29

Q.Vũ 05/09/2017 22:56

Chiều 5/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt thân mật và tặng quà đoàn huấn luyện viên, vận động viên xuất sắc tiêu biểu của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) vừa trở về từ Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 29 ở Malaysia.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các vận động viên tiêu biểu của Đoàn TTVN dự SEA Games 29 tại Malaysia. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Báo cáo với Thủ tướng, đại diện Bộ VHTTDL thay mặt đoàn TTVN cho biết, với 58 huy chương vàng, 50 huy chương bạc và 60 huy chương đồng giành được tại SEA Games 29, Việt Nam đã lọt vào tốp 3 đoàn dẫn đầu, đoàn TTVN đã đạt mục tiêu đề ra.

Vui mừng gặp gỡ những gương mặt đem vinh quang về cho nền thể thao nước nhà, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng, biểu dương những thành tích vang dội của tập thể huấn luyện viên, vận động viên đoàn TTVN tại SEA Games 29 và nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên Việt Nam đạt được số lượng huy chương nhiều như vậy tại một kỳ SEA Games.

Thủ tướng đánh giá các huấn luyện viên, vận động viên của đoàn đã hết sức nỗ lực trong quá trình huấn luyện, thi đấu, tôn trọng quy định, nội quy thi đấu và điều lệ của giải.

Trong thi đấu, các vận động viên của đoàn TTVN đều thể hiện tinh thần trung thực, cao thượng của thể thao; phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Chính vì vậy, Thủ tướng cho rằng thành tích, vinh quang của đoàn cũng là niềm vui chung của dân tộc. Thành tích trong thi đấu thể thao quốc tế không chỉ có ý nghĩa trong lĩnh vực thể thao mà còn liên quan đến cả những lĩnh vực như chính trị, kinh tế, du lịch, để lại những ấn tượng tốt trong nhân dân và bạn bè quốc tế.

Điểm lại những tấm huy chương danh giá mà các vận động viên đoàn TTVN đoạt được tại SEA Games 29, Thủ tướng nhắc đến số lượng huy chương xếp thứ 3 chung cuộc; trong đó, có tới 17 huy chương vàng ở môn điền kinh - môn thi Olympic và lần đầu tiên, Việt Nam vươn lên đứng đầu SEA Games ở các bộ môn thi đấu này, trên cả Thái Lan.

Kỳ SEA Games này cũng là lần đầu tiên, đoàn Việt Nam có vận động viên trẻ nhất (15 tuổi) dành huy chương vàng, phá kỷ lục SEA Games; đội bóng đá nữ Việt Nam 5 lần đoạt huy chương vàng SEA Games…

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng đề nghị các vận động viên, huấn luyện viên và ngành TTVN khắc phục cho được việc một số bộ môn chưa đạt mục tiêu đề ra, chưa đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ; có quyết tâm hơn trong luyện tập, thi đấu; tìm ra các giải pháp rút ngắn khoảng cách thể thao thành tích cao giữa Việt Nam với khu vực và thế giới bằng những giải pháp quyết liệt, cách mạng hơn…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị các cấp, ngành, nhà tài trợ và toàn xã hội cùng chung tay góp sức cho thể thao Việt Nam ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng gặp mặt đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 29

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO