Thủ tướng: Nghệ An phải phấn đấu để tự cân đối ngân sách

Điền Bắc 17/10/2020 15:53

Phát biểu tại Đại hội đảng bộ tỉnh Nghệ An, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đến nay, Nghệ An vẫn chưa tự cân đối được ngân sách, Thủ tướng mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Nghệ An phải thực hiện được chỉ tiêu này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 -2025. (Ảnh: Phạm Bằng).

Sáng 17/10, Đảng bộ tỉnh Nghệ An đã tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân phúc dự và chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, có khát vọng là có tất cả; có khát vọng tất sẽ thành công.

Nghệ An đã xác định khát vọng vươn lên, phát triển nhanh và bền vững. Xác định đến năm 2025, Nghệ An trở thành tỉnh khá trong khu vực phía Bắc, năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước. Nghệ An phải làm cho được, biến khát vọng trở thành hiện thực sớm hơn kế hoạch để tiếp tục chinh phục những tầm cao mới, khát vọng mới.

Nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự lễ khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nghệ An cần tạo cho được một kỳ tích sông Lam mà cả nước đang mong đợi. Đây là trách nhiệm và sứ mệnh cao cả của Đảng bộ tỉnh các nhiệm kỳ tới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, tại Đại hội lần này, tỉnh Nghệ An phải đặt tinh thần quyết tâm cao nhất, thực hiện cho được điều mong mỏi thiết tha của Bác trong thời gian ngắn nhất.

Nghệ An cần phải lên top 10 trong môi trường đầu tư kinh doanh thì mới thu hút được nhà đầu tư. Để làm được điều này thì Nghệ An phải đầu tư, thay đổi từ hạ tầng, nguồn nhân lực, cho đến các thủ tục hành chính.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Thủ tướng yêu cầu, Nghệ An phải cố gắng nỗ lực hơn nữa, phải thu hút được các dự án động lực, phát triển có chiều sâu, mũi nhọn. Nghệ An cần chú trọng phát triển miền Tây, nâng cao đời sống đồng bào dân tộc, vùng sâu vùng xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng: Nghệ An phải phấn đấu để tự cân đối ngân sách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO