Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thủ tướng Lào

Theo VGP 06/10/2018 20:52

Chiều 6/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Thủ tướng CHDCND Lào Thongloun Sisoulith và đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Mặt trận Lào sang dự Lễ tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. Cùng tham dự buổi tiếp có ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thủ tướng Lào

Ảnh: VGP.

Thay mặt Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Mặt trận Lào, Thủ tướng Thongloun Sisoulithbày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, đánh giá cao những thành tích và những đóng góp lớn lao của đồng chí Đỗ Mười trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, cũng như trong việc phát triển và vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam trong suốt những năm qua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thủ tướng Lào - 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp đoàn Chính phủ Lào. Ảnh: VGP.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chân thành cảm ơn Lãnh đạo và nhân dân Lào anh em về những tình cảm và nghĩa cử quý báu dành cho nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, coi đó là minh chứng sống động cho tình đoàn kết đặc biệt, luôn kề vai sát cánh, vui buồn có nhau giữa Việt Nam và Lào, đồng thời là dịp để nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hai nước hiểu thêm về mối quan hệ thuỷ chung, trong sáng và mẫu mực giữa hai Đảng, hai dân tộc Việt - Lào.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thủ tướng Lào - 2

Ảnh: VGP.

Nhân dịp này, hai Thủ tướng cũng đã trao đổi về tình hình kinh tế - xã hội của mỗi nước, rà soát và thảo luận các biện pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Lào. Với quyết tâm đưa hợp tác song phương tiếp tục đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn nữa, hai Thủ tướng nhất trí tiếp tục phối hợp triển khai tích cực các thỏa thuận cấp cao, tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy việc thực hiện các dự án hợp tác đầu tư trọng điểm theo hướng bảo đảm “chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ và tránh lãng phí”, đồng thời phối hợp khẩn trương chuẩn bị cho Kỳ họp lần thứ 41 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Lào tại Việt Nam dự kiến vào đầu năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thủ tướng Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO