Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tiến độ thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45

Nguyễn Chung 28/01/2023 16:04

Tại các điểm đến kiểm tra, Thủ tướng Chính phủ biểu dương các nhà thầu đã nỗ lực, khắc phục khó khăn để triển khai thi công, nhất là biểu dương các cán bộ, kỹ sư trên công trường đã tích cực thi công trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Sáng 28/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45. Cùng tham gia có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Bộ trưởng các Bộ: Giao thông - Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng và Văn phòng Chính phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến kiểm tra và chúc Tết cán bộ, kỹ sư, công nhân đang thi công tại hầm Thung Thi (xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, Thanh Hóa).

Đến kiểm tra và chúc Tết cán bộ, kỹ sư, công nhân đang thi công tại hầm Thung Thi (xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung) - gói thầu có chiều dài 6,6 km, trong đó hầm Thung thi dài 680 m, 2 cầu dài tổng 240 m, đường dài 5,68 km, do Tập đoàn Đèo Cả thi công, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã biểu dương tinh thần của đội ngũ cán bộ, công nhân Tập đoàn Đèo Cả cùng các đơn vị tư vấn, giám sát, chủ đầu tư đã tổ chức thi công rất khẩn trương, trách nhiệm trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão để phục vụ cho sự phát triển của đất nước.

Hầm Thung Thi nằm tại xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, Thanh Hóa, là hầm lớn nhất của dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam phía đông đoạn Mai Sơn-QL45, dài 680 m, gồm 2 ống hầm. Hầm được thi công theo phương pháp hiện đại, công trình vĩnh cửu với quy mô 3 làn xe cơ giới và 1 làn đi bộ cho mỗi ống hầm, được bố trí đầy đủ hệ thống chiếu sáng và thông gió. Thủ tướng đánh giá hầm Thung Thi là hạng mục khó nhất trên tuyến, song đã hoàn thành vượt tiến độ 3 tháng, cho thấy năng lực và uy tín của nhà thầu.

Nói chuyện với kỹ sư và công nhân tại công trường, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu công trình thi công phải đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, tăng cường công tác phối hợp giữa chủ đầu tư với tư vấn, giám sát và nhà thầu thi công một cách đồng bộ, hiệu quả.

Tại công trường, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu công trình thi công phải đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, tăng cường công tác phối hợp giữa chủ đầu tư với tư vấn, giám sát và nhà thầu thi công một cách đồng bộ, hiệu quả. Cùng với đó phải tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương và quan tâm bảo đảm đời sống Nhân dân, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đặc biệt là các gia đình khó khăn, gia đình chính sách. Đảm bảo chăm lo đến đời sống công nhân, người lao động trên công trường.

Tiếp đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các thành viên trong đoàn đã đi thị sát các điểm thi công trên tuyến cao tốc từ hầm Thung Thi đến nút giao tại xã Đông Xuân (huyện Đông Sơn). Tại các điểm đến kiểm tra, Thủ tướng Chính phủ biểu dương các nhà thầu đã nỗ lực, khắc phục khó khăn để triển khai thi công, nhất là biểu dương các cán bộ, kỹ sư trên công trường đã tích cực thi công trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Thủ tướng đánh giá hầm Thung Thi là hạng mục khó nhất trên tuyến, song đã hoàn thành vượt tiến độ 3 tháng, cho thấy năng lực và uy tín của nhà thầu.

Để đường cao tốc Bắc - Nam tuyến Mai Sơn - QL45 dài 63,37 km hoàn thành đúng ngày 30/4/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các nhà thầu cần tăng cường trang thiết bị thi công “3 ca, 4 kíp” để kịp tiến độ, bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh môi trường cho cả Nhân dân xung quanh khu vực thi công; bảo đảm chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, tạo không gian phát triển cho địa phương khi tuyến đường hoàn thành đưa vào sử dụng.

Đến thăm bà con diện tái định cư ở thôn 4, xã Đông Minh, huyện Đông Sơn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi đến bà con nhân dân lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Đến thăm bà con diện tái định cư ở thôn 4, xã Đông Minh, huyện Đông Sơn, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cảm ơn bà con đã nhường mặt bằng cho dự án cao tốc và mong chính quyền và bà con tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử của vùng đất Đông Sơn, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

Chia sẻ với Thủ tướng, người dân cho biết, trước khi dự án triển khai, người dân cũng có những băn khoăn, lo ngại, nhưng thực tế khu tái định cư mới đã hơn hẳn nơi ở cũ, củng cố vững chắc niềm tin của người dân với Đảng, Nhà nước. Trước đây, hạ tầng nơi ở cũ rất chật chội, thiếu thốn, nay đến nơi ở mới rất khang trang, sạch sẽ với đầy đủ "điện, đường, trường, trạm", đời sống vật chất và tinh thần của bà con cũng được cải thiện; an ninh, trật tự cũng được tăng cường.

Vui mừng nhận thấy cuộc sống của 93 hộ dân diện tái định cư sau khi chuyển về Khu tái định cư được đầu tư đồng bộ, hiện đại, chỗ ở mới thuận lợi hơn, khá hơn nơi ở cũ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cảm ơn bà con đã nhường mặt bằng cho dự án cao tốc và mong chính quyền và bà con tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử của quê hương Đông Sơn, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

Thủ tướng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm đến cuộc sống, sinh kế của người dân trong diện di dời, nhất là bảo đảm hạ tầng y tế, giáo dục, hạ tầng điện nước, giao thông thuận lợi, phát triển các khu công nghiệp-dịch vụ, tạo diện mạo mới cho nông thôn, nhất là những vùng khó khăn.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị bà con nhân dân thôn 4 xã Đông Minh nói riêng và bà con nhân dân huyện Đông Sơn nói chung trong thời gian tới đồng thuận với chủ trương sáp nhập huyện Đông Sơn về TP Thanh Hóa để có không gian phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, xây dựng tỉnh Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh trở thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tiến độ thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO