Thủ tướng yêu cầu công khai các khoản thu đầu năm học mới

Ngô Hùng 03/09/2022 12:46

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ngành giáo dục Phú Thọ thực hiện đúng các quy định về thu, chi, công khai các khoản thu đầu năm.

Được Thủ tướng Chính phủ đến thăm trước thềm năm học, cô và trò của Trường THPT Yên Lập và Trường tiểu học Yên Lập rất vui mừng, phấn khởi và vinh dự
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến thăm cô và trò của Trường THPT Yên Lập và Trường tiểu học Yên Lập.

Ngày 3/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm một số trường học tại tỉnh Phú Thọ.

Cùng đi có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh; lãnh đạo các Bộ ban ngành Trung ương và tỉnh Phú Thọ.

Sáng 3/9, thăm Trường THPT Yên Lập và Trường Tiểu học Yên Lập (huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ), Thủ tướng ân cần hỏi thăm và gửi lời chúc tốt đẹp đến thầy cô, học sinh của trường.

Thủ tướng ân cần hỏi thăm, động viên giáo viên và học sinh
Thủ tướng ân cần hỏi thăm, động viên giáo viên và học sinh.

“Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người. Đây chính là kế sách lớn cho sự phát triển, là một trong những giá trị mang tính nhân văn sâu sắc, còn nguyên giá trị trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước hiện nay”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Đánh giá cao những thành tích mà ngành giáo dục Phú Thọ đã đạt được khi có nhiều học sinh đạt giải trong các cuộc thi trong và ngoài nước, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp cao là tỉnh có chất lượng giáo dục đứng đầu các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Thủ tướng cũng đánh giá cơ sở vật chất giáo dục ở Phú Thọ còn hạn chế, đời sống của nhiều giáo viên vẫn còn khó khăn…

...Đến thăm thư viện của nhà trường...
Thủ tướng đến thăm thư viện của nhà trường.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu ngành giáo dục Phú Thọ thực hiện đúng các quy định về thu, chi, công khai các khoản thu đầu năm. Bảo đảm tốt nhất cơ sở vật chất, thư viện, thiết bị giảng dạy phù hợp với điều kiện của địa phương; hết sức chú ý vấn đề vệ sinh, môi trường, nhà vệ sinh cho các em học sinh. Tổ chức khai giảng năm học mới bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các cháu học sinh và các thầy cô giáo.

Trao quỹ khuyến học cho 2 trường mà Thủ tướng đến thăm
Thủ tướng trao Quỹ khuyến học cho 2 trường tiểu học và THPT Yên Lập.

Thực hiện việc tuyển dụng giáo viên theo chỉ tiêu được phân bổ bảo đảm số lượng và chất lượng; nguyên tắc là ở đâu có học sinh thì ở đó phải có giáo viên, nhưng bố trí, sắp xếp đội ngũ giáo viên hợp lý, có phương án khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, nhất là giáo viên dạy các môn học mới.

Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện nghiêm các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương quan tâm hơn nữa đến các tỉnh miền núi, vùng đồng bào dân tộc, cơ chế, chính sách để đầu tư, phát triển giáo dục. Nghiên cứu, đề xuất các chính sách, chế độ đãi ngộ đối với giáo viên, học sinh vùng khó khăn, những đối tượng yếu thế, sức khoẻ hạn chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng yêu cầu công khai các khoản thu đầu năm học mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO