Thua bạc, 8X lừa vay bà chị hơn 4 tỷ đồng để 'gỡ'

Hạnh Nguyên 15/02/2022 18:50

Đánh bạc trực tuyến bị thua lỗ, Lê Ngọc Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) dùng các thủ đoạn gian dối để lừa một bà chị thân quen hơn 4 tỷ đồng.

Ngày 15/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Ngọc Hà (38 tuổi, trú tại thôn Tân Phúc Thành, xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 4, Điều 174, Bộ luật hình sự.

Cơ quan điều tra Công an Hà Tĩnh đọc quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Lê Ngọc Hà.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận được đơn tố giác tội phạm của chị Trần Thị Niềm (43 tuổi, trú tại thôn Tân Thắng, xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh) tố cáo Lê Ngọc Hà lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh huy động lực lượng, tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm đối tượng Lê Ngọc Hà.

Quá trình đấu tranh, Lê Ngọc Hà khai nhận, tháng 3/2021, Lê Ngọc Hà quen biết chị Trần Thị Niềm. Sau một thời gian quen biết, để có tiền đánh bạc trên trang st666.app, Lê Ngọc Hà đã đưa ra thông tin gian dối với chị Trần Thị Niềm là Hà gây tai nạn giao thông với một người đàn ông và cần tiền để đền bù, lo viện phí… rồi vay tiền chị Niềm.

Nghĩ Hà nói thật nên trong tháng 4 và tháng 5/2021, chị Niềm đưa tiền mặt và chuyển vào tài khoản cho Lê Ngọc Hà nhiều lần với tổng số tiền 718 triệu đồng. Nhận được tiền, Hà sử dụng toàn bộ để đánh bạc và tiêu xài cá nhân.

Tiếp tục các thủ đoạn gian dối, Hà đưa ra thông tin là đang thi công một dự án san lấp mặt bằng ở Thanh Hóa, giá trị công trình 24 tỷ đồng, thi công trong vòng 4 tháng sẽ lãi được 2 tỷ đồng. Hà vay tiền chị Niềm nói dối dùng để trả tiền thuê nhân công, tiền xăng dầu, tiền ăn…

Chị Niềm tin là thật nên đồng ý. Từ tháng 5 đến tháng 10/2021, chị Niềm chuyển vào tài khoản cho Lê Ngọc Hà nhiều lần với tổng số tiền 3.331.500.000 đồng. Số tiền này Hà sử dụng để đánh bạc, tiêu xài cá nhân hết và không có để trả lại cho chị Niềm.

Bằng các thủ đoạn lừa dối tinh vi, Lê Ngọc Hà đã chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng.

Tổng số tiền Lê Ngọc Hà lừa đảo chiếm đoạt của chị Trần Thị Niềm là hơn 4 tỷ đồng. Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đề nghị ai là bị hại của Lê Ngọc Hà cần đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh để tố giác, thông tin cho Điều tra viên Lê Tiến Thuận theo SĐT: 0948954858.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua bạc, 8X lừa vay bà chị hơn 4 tỷ đồng để 'gỡ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO