Thua sốc ‘tí hon’ Espanyol, Real Madrid lỡ cơ hội làm nên lịch sử

Tố Đông 04/10/2021 07:19

Đoàn quân của HLV Ancelotti chưa thể thoát khỏi khủng hoảng khi bất ngờ nhận thất bại 1-2 trước đội bóng yếu hơn là Espanyol.

Real đang trải qua chuỗi trận đáng thất bại.
Real đang trải qua chuỗi trận đáng thất bại.

Real Madrid làm khách trước Espanyol tại vòng 8 La Liga diễn ra tối ngày 3/10 trong bối cảnh thiếu vắng một loạt các trụ cột như Carvajal, Marcelo, Toni Kroos, Mendy, Ceballos và Gareth Bale vì chấn thương. Bên cạnh đó là việc vừa nhận thất bại cực sốc 1-2 trước Sheriff tại vòng bảng Champions League. Sau hơn nữa, đoàn quân của HLV Ancelotti đã đứt mạch 5 trận toàn thắng sau khi bị Villarreal cầm hòa 0-0 ở vòng đấu trước.

Chính vì vậy việc đối đầu với Espanyol, đội bóng mới chỉ có một chiến thắng sau 7 vòng đấu là cơ hội tốt để Benzema và các đồng đội lấy lại niềm vui thắng trận qua đó sốc lại tinh thần.

Tuy nhiên khác với lý thuyết, thực tế trên sân cho thấy Espanyol không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Bị Real dồn ép ở những phút đầu trận, đội chủ nhà sẵn sàng đáp trả mạnh mẽ với cú dứt điểm kỹ thuật của Embarba ở phút thứ 9 khiến thủ thành Courtois phải vất vả cứu thua.

Cầu thủ Espanyol ăn mừng chiến thắng.
Cầu thủ Espanyol ăn mừng chiến thắng.

Khi mà hàng công Real vẫn chưa thể để lại dấu ấn thì Espanyol đã có được bàn mở tỉ số ở phút 17. Lại là Embarba với một pha đi bóng tốc độ bên hành lang cánh phải, trước khi căng ngang vào trong cho Raul De Tomas băng cắt rất nhanh, dứt điểm tung lưới đội khách. Có được bàn dẫn trước, Espanyol càng thi đấu tự tin hơn, mạnh dạn giữ bóng tạo ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ. Tỉ số 1-0 được giữ nguyên trong hiệp đầu.

Bước sang hiệp 2, Real thay đổi khi chuyển sang các đánh biên bằng những quả tạt bóng thay vì tấn công trung lộ như trong hiệp đầu. Chiến thuật này chưa đem đến hiệu quả thì “Kền kền trắng” tiếp tục phải nhận một “gáo nước lạnh”. Phút 60, Aleix Vidal có pha solo vô cùng đẳng cấp qua hàng thủ Real trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại luôn thủ thành Courtois nâng tỉ số lên 2-0 cho Espanyol.

Thầy trò HLV Ancelotti đang gặp khủng hoảng về phong độ.
Thầy trò HLV Ancelotti đang gặp khủng hoảng về phong độ.

Hy vọng của Real được thắp lên khi Benzema có pha đi bóng vượt qua các hậu vệ của Espanyol rồi tung ra cú sút uy lực rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Những phút còn lại, Real dâng đội hình lên cao nhằm san hòa cách biệt. Phút 84, Hazard sút tung lưới Espanyol nhưng trọng tài từ chối bàn thắng vì người chuyền bóng cho anh là Benzema đã rơi vào thế việt vị. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, Real để thua 1-2 trước Espanyol. Hiện tại, Real tuy vẫn đứng đầu BXH La Liga với 17 điểm nhưng bị 2 đội bóng là Atletico Madrid và Real Sociedad san bằng điểm số, chỉ xếp trên nhờ hiệu số phụ, Đặc biệt với thất bại này, thầy trò HLV Ancelotti không thể phá kỷ lục 18 trận bất bại liên tiếp trên sân khách của chính họ ở mùa 1996/97.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua sốc ‘tí hon’ Espanyol, Real Madrid lỡ cơ hội làm nên lịch sử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO