Thua Thái Lan khiến UAE e dè trước tuyển Việt Nam?

Theo dantri 11/11/2019 09:41

Trận thua trước Thái Lan khiến UAE thực sự phải nhìn nhận lại sức mạnh của các đại diện ở Đông Nam Á. Bởi lý do ấy, đoàn quân của HLV Bert van Marwijk có phần thận trọng trước trận gặp Việt Nam.

Trên bảng xếp hạng FIFA, UAE xếp thứ 67. Họ ở “bầu trời khác” so với các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á cùng bảng G vòng loại World Cup 2022. Thế nhưng, thất bại trước Thái Lan đã khiến cho đại diện Tây Á vỡ mộng.

Thua Thái Lan khiến UAE e dè trước tuyển Việt Nam?

UAE đã phải nhìn các đại diện Đông Nam Á với ánh mắt khác.

Cần nói thêm rằng ở trận gặp Thái Lan, UAE đã thực sự choáng váng trước những pha tấn công vỗ mặt của đối thủ. Và khi phân tích về trận đấu này, một trong những yếu tố được báo UAE chỉ ra là việc đội bóng của HLV Bert van Marwijk đã thi đấu với tâm lý chủ quan.

Trước nay, UAE áp đảo hoàn toàn so với các đại diện ở Đông Nam Á. Chẳng nói đâu xa, ngay ở vòng loại World Cup 2018, UAE đã hạ gục Thái Lan ở vòng loại cuối cùng. Nhưng nay, tình thế đã khác hẳn. Sự vươn lên của các đại diện Đông Nam Á đã khiến cho UAE thực sự đánh giá kỹ càng hơn về các đối thủ.

Điều đáng buồn là sau thất bại trước Thái Lan, UAE mới nhận ra điều đó. Bởi lẽ đó, không ngạc nhiên khi UAE đã bước vào trận đấu với Việt Nam với sự thận trọng nhất định. Một kết quả không tốt tại Mỹ Đình có thể khiến UAE đối diện với nguy cơ bị loại.

Sự thận trọng (và thậm chí có phần e dè) của UAE nằm ngay ở bản danh sách 24 cầu thủ UAE tham dự trận đấu với Việt Nam. Trong đó, HLV Bert van Marwijk đã triệu tập tới 9 cầu thủ có thiên hướng phòng ngự.

Trong đó, để thay thế hai cầu thủ Ahmed Berman và Khalil Ibrahim, ông đã triệu tập hai cầu thủ để bổ sung cho hàng thủ là hậu vệ kỳ cựu Yousef Jaber (năm nay đã 34 tuổi) và tiền vệ phòng ngự Habib Al Fardan.

Tờ Al-Ittihad cũng chỉ ra sự thận trọng của đội tuyển UAE khi “phát hiện” rằng HLV Bert van Marwijk đã chủ trương triệu tập những cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu, thay vì thử nghiệm những cầu thủ trẻ ở trận gặp Việt Nam. Thậm chí, không hẳn là trùng hợp khi một vài gương mặt mới ông triệu tập lên tuyển đợt này như Al Fardan, Walid Abbas (34 tuổi) đều từng… ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, Yousef Jaber còn từng là thành viên tham dự Asian Cup 2007 diễn ra ở Việt Nam.

Thua Thái Lan khiến UAE e dè trước tuyển Việt Nam? - 1

UAE thực sự thận trọng (tới mức e dè) trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, Ahmed Khalil, người nhiều khả năng được sử dụng thay thế Ali Mabkhout, là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất của UAE vào lưới Việt Nam.

Sự vắng mặt của Ali Mabkhout là tổn thất quá lớn của UAE và HLV Bert van Marwijk đang hướng tới việc sử dụng kinh nghiệm của các cầu thủ để bù đắp. Những cầu thủ ấy không chỉ có kinh nghiệm thi đấu dày dặn mà họ còn có tầm ảnh hưởng lớn, có thể thúc đẩy tinh thần chiến đấu của UAE.

Và cũng chưa bao giờ, báo UAE “can thiệp” nhiều tới chiến thuật của HLV Bert van Marwijk như ở thời điểm này. Cách đây vài ngày, Dubai Sports nhấn mạnh rằng đội tuyển UAE sẽ không chơi phòng ngự, ngay cả khi HLV Bert van Marwijk đã triệu tập tới 9 cầu thủ có thiên hướng phòng ngự.

Nhưng ngay cả áp dụng lối chơi gì thì UAE cũng không thể “ưỡn ngực” hành quân tới Việt Nam như trước. Thay vào đó, sức ép đè nặng lên vai có thể sẽ là con dao hai lưỡi với đoàn quân HLV Bert van Marwijk. Nếu không tỉnh đòn, họ hoàn toàn có thể rơi vào đòn hồi mã thương của đội tuyển Việt Nam.

Sự thận trọng còn được thể hiện qua việc họ phải “đi đường vòng”, qua Thái Lan để tập luyện trên sân vận động đóng kín vì sự… lộ bài. UAE chỉ sang Việt Nam trước hai ngày và chỉ chủ yếu tập nhẹ và làm quen với sân Mỹ Đình.

Rõ ràng, HLV Bert van Marwijk không hề muốn có “con tính sai” nào trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Quá trình chuẩn bị của họ chẳng khác nào cho trận đấu sinh tử thực sự và nó cũng cho thấy họ coi trọng đội tuyển Việt Nam như thế nào.

Những năm gần đây, UAE đang đầu tư khá nhiều vào bóng đá với tham vọng dự World Cup. Nhưng giờ đây, họ đang gặp khó trước những đại diện của “vùng trũng bóng đá”. Nếu không cẩn thận, giấc mơ của UAE có thể tan vỡ ngay tại Mỹ Đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua Thái Lan khiến UAE e dè trước tuyển Việt Nam?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO