Thừa Thiên – Huế: Sẵn sàng tiếp đón 26 công dân đi tàu từ TP Hồ Chí Minh đến ga Đông Hà

Nguyễn Quốc 08/07/2021 18:39

Liên quan đến thông tin 26 công dân Thừa Thiên – Huế đi tàu từ TP Hồ Chí Minh về ga Đông Hà tỉnh Quảng Trị, chiều 8/7, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về sự việc.

Ông Nguyễn Văn Phương (bìa trái), Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế thông tin về sự việc 26 công dân Huế đi tàu từ TP Hồ Chí Minh đến ga Đông Hà.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, qua thông tin trên báo chí có 26 người là công dân Thừa Thiên – Huế từ TP Hồ Chí Minh về ga Đông Hà. Tỉnh Thừa Thiên - Huế hoàn toàn không nhận được thông tin từ tỉnh bạn, cũng như việc đăng ký về địa phương của chính người dân.

Trước đó, khi đến nhà ga mua vé những người này đã được các nhân viên bán vé thông báo việc không bán vé tuyến Hồ Chí Minh – Huế. Những người này sau đó đã thống nhất mua vé tàu từ TP Hồ Chí Minh về ga Đông Hà, Quảng Trị.

“Nếu sàng lọc 26 người trên là người Huế, có nhà cửa ở Huế thì đưa về Huế là phù hợp. Tỉnh sẵn sàng đón 26 công dân về Huế và cách ly theo quy định nếu bà con có nhu cầu”, ông Phương nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng mong muốn bà con vùng dịch không nên đi lại, trừ những trường hợp đặc biệt.

Trước đó, từ 27/4 đến nay tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp nhận 10.317 người từ TP. Hồ Chí Minh về Huế. Hiện nay, qua rà soát tỉnh đang cách ly 2.114 người từ TP. Hồ Chí Minh về Thừa Thiên - Huế tại các khu cách ly tập trung.

Riêng trong ngày 8/7/2021, đã có 135 người từ TP Hồ Chí Minh về Huế.

Ông Phương cũng cho biết, hiện tại các khu cách ly tập trung của tỉnh đang quá tải, dễ gây mất an toàn. Trước tình hình trên, tỉnh đã có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường sắt và các đơn vị liên quan đề xuất dừng bán vé và nhận khách từ TP. Hồ Chí Minh đi Thừa Thiên - Huế và được chấp thuận.

Trước đó, hàng không cũng đã dừng các chuyến bay từ TP.Hồ Chí Minh về Huế từ ngày 5-7.

“Hiện nay, tỉnh đang chỉ đạo các huyện sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly tập trung để đón bà con từ vùng dịch trở về Huế”, ông Phương nói.

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, quan điểm của lãnh đạo tỉnh là không “ngăn sông cấm chợ”.

“Chúng tôi sẽ phối hợp với tỉnh Quảng Trị để làm sao đảm bảo tốt nhất cho 26 công dân này”, ông Bình khẳng định.

Trước đó, trong đêm 7/7 và rạng sáng 8/7, có 26 công dân của tỉnh Thừa Thiên - Huế đi tàu SE4 và SE8 xuống ga Đông Hà, Quảng Trị, sau đó Trung tâm Y tế TP.Đông Hà đã đưa những người này đi cách ly tập trung.

Thông tin thêm về sự việc này, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, theo báo cáo của ga Huế, thông tin những người dân trên tàu từ TP. Hồ Chí Minh về Đông Hà có xin xuống ga Huế nhưng bị từ chối là không chính xác.

“Khi những người này xin xuống ga Huế, lực lượng Công an có trao đổi nếu xuống thì sẽ bị cách ly 21 ngày nên họ đi thẳng ra Đông Hà. Có 2 người chấp nhận xuống tàu để cách ly và UBND TP Huế đã đưa đi cách ly đúng quy định”, lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên – Huế: Sẵn sàng tiếp đón 26 công dân đi tàu từ TP Hồ Chí Minh đến ga Đông Hà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO