Thừa Thiên-Huế: Nghệ sĩ Thuỷ Tiên, Hoài Linh không phối hợp với Mặt trận tỉnh trao quà từ thiện

Nguyễn Quốc 12/10/2021 10:24

Khi đến trao tiền hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại địa phương, đoàn từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên và nghệ sĩ Hoài Linh không thông qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế để phối hợp trao quà cho người dân.

Ca sĩ Thuỷ Tiên (đội nón) trao quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền vào tháng 11/2020. Ảnh cắt từ clip.

Sáng 12/10, trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có những chia sẻ về hoạt động từ thiện của đoàn ca sĩ Thuỷ Tiên và nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ trong năm 2020 tại địa phương.

Theo ông Nguyễn Nam Tiến, trong đợt 1 vào tháng 10/2020, đoàn của ca sĩ Thuỷ Tiên đã đến trao quà tự phát tại một số nơi trên địa bàn tỉnh.

Đến đợt 2 vào tháng 11/2020, đại diện đoàn ca sĩ Thuỷ Tiên có gọi điện thoại đến Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị lập danh sách toàn bộ người dân thuộc địa bàn 2 huyện Quảng Điền và Phong Điền. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận thông tin, phía Mặt trận tỉnh không thể thực hiện theo yêu cầu của đoàn, mà cần phải làm theo đúng quy định của Mặt trận.

“Khi Mặt trận tỉnh muốn nắm thông tin đoàn dự kiến trao bao nhiêu suất quà, mỗi hộ bao nhiêu tiền và thời điểm trao là khi nào để Mặt trận thông báo đến bà con thì họ không nói gì và sau đó phía đoàn của ca sĩ Thuỷ Tiên không liên lạc lại mà tự tổ chức đi trao”, ông Tiến cho biết.

Đối với đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh đến trao quà cho bà con tại địa phương vào tháng 6/2021, ông Tiến cho biết, đoàn này cũng không thông qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trao đổi với PV, ông Phan Cảnh Ngưu, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong năm 2020 đoàn của ca sĩ Thuỷ Tiên có đến địa phương để trao quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Theo ông Phan Cảnh Ngưu, trong đợt 1 vào tháng 10/2020, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên về huyện Quảng Điền để trao quà nhưng không thông qua tổ chức nào. Họ về trực tiếp xã Quảng Vinh, thị trấn Sịa và xã Quảng Phước.

"Họ không thông qua chính quyền địa phương mà tự thuê ghe đến từng nhà dân để phát quà. Họ trao quà theo cảm tính, có người nhiều, người ít tùy theo hoàn cảnh", ông Ngưu nói.

Cũng theo ông Phan Cảnh Ngưu, chỉ đến đợt 2 vào tháng 11/2020, đoàn có thông qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Quảng An và Quảng Thọ lập danh sách hỗ trợ lũ lụt cho người dân. Sau đó, Uỷ ban MTTQ Việt Nam 2 xã đã mời bà con đến nhà văn hóa để trao quà trực tiếp.

Tổng số tiền mà đoàn từ thiện trao ở xã Quảng An là 2.616.500.000 đồng, xã Quảng Thọ là 1.965.500.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên-Huế: Nghệ sĩ Thuỷ Tiên, Hoài Linh không phối hợp với Mặt trận tỉnh trao quà từ thiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO