Thừa Thiên Huế thả 30 vạn tôm giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

Hữu Thu 31/08/2017 11:56

Nhân dịp lễ Vu lan, sáng 31/8, tại khu vực cảng cá Thuận An (huyện Phú Vang), Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT); HĐTS GHPG Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ phóng sinh tôm giống nhằm góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Thả tôm giống xuống phá Tam Giang.

Thứ trưởng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Vũ Văn Tám; Ủy viên Thường trực HĐTS GHPG Việt Nam Thượng tọa Thích Thanh Huân; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương và ngư dân huyện Phú Vang cùng tham dự.

Hàng năm, vào các dịp lễ lớn của Phật giáo, tăng, ni và đồng bào Phật tử cả nước vì tình thương yêu đến sự sống của muôn loài nên thường tổ chức lễ phóng sinh.

Để hoạt động này mang đúng ý nghĩa về mặt công đức cũng như hiệu quả về tái tạo nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường, Tổng cục thủy sản và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các tăng ni, phật tử và người dân với tinh thần: phóng sinh các loài thủy sản một cách có hiểu biết là góp phần không nhỏ bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản, đặc biệt là sau sự cố môi trường biển ở miền Trung.

30 vạn con tôm giống đã được phóng sinh, góp phần tái tạo nguồn lợi cho vùng đầm phá Tam Giang.

Được biết, trước đó, ngày 2/6, tỉnh Thừa Thiên Huế đã thả 10 vạn con tôm sú, 2.000 con cua giống xuống đầm Cầu Hai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên Huế thả 30 vạn tôm giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO