Thưa thớt khách mua vé tàu tết Tân Sửu 2021

Đoàn Xá 01/10/2020 14:06

Trái ngược với những năm trước, hành khách đến ga Sài Gòn mua vé tết năm nay ít hơn, khá thưa thớt.

Ngày 1/10, Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn (Quận 3, TP HCM) đã chính thức mở bán vé tàu tết Tân Sửu.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trái ngược với những năm trước, hành khách đến ga Sài Gòn mua vé tết năm nay ít hơn, khá thưa thớt. Đây là điều bất thường vì những năm trước, việc mua được vé tàu tết từ ga Sài Gòn đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc đều thường khó khăn, chật vật.

Anh Nguyễn Văn Huấn, một người dân ngụ quận Gò Vấp cho biết tới ga lúc 7h để chờ mua vé tàu tết cho gia đình về quê ngoài Thanh Hoá. Theo anh Huấn, anh mua 4 vé đi từ ga Sài Gòn ngày 23 tết.

“Mọi năm thường xuyên phải chen lấn khá vất vả. Thậm chí cách đây chừng vài năm, từ ngoài cổng ga đã có rất nhiều cò theo sát để dụ dỗ mua vé. Việc phải ra về là điều thường thấy vì nhiều lý do khác năm. Với gia đình tôi, mười năm trở lại đây năm nào cũng mua vé tàu tết thì thấy năm nay là dễ dàng nhất. Chỉ chờ có hơn hai giờ đồng hồ là tới lượt và mua xong”, anh Huấn chia sẻ.

Khách mua vé tàu tết Tân Sửu

Theo ghi nhận, việc bán vé tàu tết năm 2021 ở ga Sài Gòn không khác nhiều so với năm ngoái. Ga có bán vé theo nhiều cách, trong đó có việc đặt vé tàu online trên trang web: www.vetau.com.vn. Ngoài ra tại ga còn có 14 máy để hành khách đăng ký để điền thông tin và giao dịch. Chính vì vậy nên mọi việc thuận lợi hơn.

Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, thống kê chỉ sau 1 giờ đầu tiên (ngày 1/10) mở bán vé tàu Tết, đã có 2.000 vé tàu được đặt thành công và thanh toán. Ông Văn cũng cho biết, trước mắt những ngày đầu mở bán vé tàu Tết ngành đường sắt ưu tiên bán vé tàu chặng dài sau đó sẽ cắt dần chặng dài bán chặng ngắn.

Ngoài ra, căn cứ vào nhu cầu đi lại thực tế của hành khách, công ty sẽ tổ chức chạy tàu tăng cường trên các tuyến Sài Gòn – Đà Nẵng, Sài Gòn – Tam Kỳ, Sài Gòn – Quảng Ngãi, Sài Gòn – Nha Trang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thưa thớt khách mua vé tàu tết Tân Sửu 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO