Thúc đẩy tiêu thụ cá tra ở thị trường nội địa

H.Nhi

Từ ngày 9-12/6, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội), diễn ra phiên chợ các sản phẩm thủy sản năm 2020 tại Hà Nội, trong đó có sự kiện “Kết nối sản xuất – tiêu thụ nội địa các sản phẩm cá tra”.

Phiên chợ này chính là cơ hội để cho các mặt hàng thủy sản của Việt Nam được giới thiệu đến người tiêu dùng và đặc biệt là người tiêu dùng ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Riêng mặt hàng cá tra, với 6.200ha nuôi, mỗi năm Việt Nam đạt sản lượng 1,72 triệu tấn cá tra với kim ngạch xuất khẩu đạt 2 tỷ USD. Đây là ngành hàng thủy sản có lợi thế cạnh tranh cao khi xuất khẩu đi 150 nước và được các thị trường khó tính như Mỹ, EU… tin dùng.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

‘Tự ta phải lo cho ta’

‘Tự ta phải lo cho ta’

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ (đồ gỗ) được coi là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu hàng năm nằm trong top tỷ USD của ...

Tin nóng

Xem nhiều nhất