Thực hư chuyện Nathan Lee đăng ký độc quyền thương hiệu 'Cao Thái Sơn'?

Mây My 31/03/2022 13:13

Để làm rõ thông tin Nathan Lee đăng ký độc quyền thương hiệu Cao Thái Sơn, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online đã liên hệ với quản lý của nam ca sĩ. Tuy nhiên, người này từ chối cung cấp mọi thông tin liên quan đến sự việc.

Sáng 31/3, để làm rõ thực hư tin đồn Nathan Lee đăng ký độc quyền thương hiệu Cao Thái Sơn, PV Báo Đại Đoàn Kết Online đã liên hệ với quản lý của Cao Thái Sơn, tuy nhiên người này từ chối cung cấp mọi thông tin liên quan đến vụ việc.

“Chúng tôi sẽ không trả lời những vấn đề xoay quanh vụ việc NathanLee đã đăng ký độc quyền thương hiệu Cao Thái Sơn hay chưa”, người này nói.

Trước đó, tối ngày 30/3, trên các diễn đàn, cộng đồng mạng truyền tai nhau sự việc Nathan Lee đã đăng kí sở hữu thương hiệu "Cao Thái Sơn".

Nếu tin đồn là đúng sự thật, bất lợi sẽ nghiêng về phía Cao Thái Sơn.

Cụ thể, dân tình đang xôn xao bởi 1 tờ đơn được cho là từ Cục Sở hữu trí tuệ với nội dung: "Ông Trương Triều Trúc Lân (tên thật của ca sĩ Nathan Lee) đã đăng ký sử dụng độc quyền thương hiệu Nathan Lee cho rất nhiều lĩnh vực hoạt động. Đáng chú ý, Nathan Lee cũng đăng kí sử dụng thương hiệu Cao Thái Sơn”.

Theo tìm hiểu của PV, quyền sở hữu trí tuệ là quyền của tổ chức, cá nhân đối với tài sản trí tuệ, bao gồm quyền tác giả và quyền liên quan đến quyền tác giả, quyền sở hữu công nghiệp và quyền đối với giống cây trồng.

Cao Thái Sơn không có động thái nhắc đến ồn ào này.

Theo đó, một dấu hiệu là tên gọi/logo nếu muốn được độc quyền sử dụng thì cần thực hiện thủ tục "đăng ký nhãn hiệu" tại Cơ quan quản lý Nhà Nước về Sở hữu trí tuệ (ở Việt Nam là Cục Sở hữu trí tuệ).

Khi được cấp Văn bằng bảo hộ, chủ sở hữu thương hiệu có toàn quyền sử dụng hoặc ngăn cấm người khác sử dụng dấu hiệu/logo trùng, tương tự gây nhầm lẫn với thương hiệu đã được bảo hộ trong lĩnh vực hoạt động tương ứng trên toàn lãnh thổ Việt Nam...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hư chuyện Nathan Lee đăng ký độc quyền thương hiệu 'Cao Thái Sơn'?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO