Thực phẩm chức năng Imboost: Sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành lọt vào 'mắt xanh' của Bộ Y tế?

Minh Minh 27/07/2021 15:20

Mặc dù văn bản số 5944/BYT-YDCT kèm phụ lục hướng dẫn sử dụng có đề cập đến một số các loại thuốc có tác dụng “phòng, điều trị” Covid-19 đã bị thu hồi nhưng sản phẩm “lọt” vào danh sách vẫn không vì thế mà hết “hot”. Thực phẩm chức năng Imboost là sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành, một cái tên khá lạ lẫm trên thị trường không hiểu có gì đặc biệt đã lọt vào mắt xanh của Bộ Y tế.

Vòng vèo ra thị trường

Imboost là thực phẩm chức năng được Cục an toàn vệ sinh thực phẩm tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm vào tháng 2 năm 2020. Công ty đăng ký công bố sản phấm là Công ty cổ phần y dược Trương Trọng Cảnh có địa chỉ ở số 36 Phùng Hưng, Phường Kiến Hưng, Quận Hà Đông, TP Hà Nội do ông Đỗ Quốc Thái là người đại diện theo pháp luật.

Công ty cổ phần y dược Trương Trọng Cảnh được thành lập năm 2015 với ngành nghề kinh doanh cơ sở lưu trú, đại lý du lịch, điều hành tua du lịch, quảng bá và tổ chức tua du lịch, sản xuất chất tẩy rửa, bán lẻ qua internet, sản xuất thuốc…

Doanh thu bình quân của Công ty cổ phần y dược Trương Trọng Cảnh 3 năm gần đây đạt trung bình 3,3tỷ đồng/năm (2018: 2,1 tỷ đồng; 2019: 5,499 tỷ đồng; 2020: 2,0 tỷ đồng). Các sản phẩm của doanh nghiệp này không đa dạng và chủ yếu tập trung vào dòng sản phẩm tăng cường sinh lý.

Sản phẩm Imbost được Công ty cổ phần y dược Trương Trọng cảnh công bố sản xuất tại một nhà máy ở thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam của doanh nghiệp khác. Công ty cổ phần dược phẩm và y đức Minh Ngọc có địa chỉ ở thôn Khúc Thuỵ, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội lại là đơn vị đăng ký quảng cáo sản phẩm Imboost.

Sản phẩm thực phẩm chức năng Imboost được quảng cáo là dũng sĩ vượt qua đại dịch. Ngoài các tác dụng với các bệnh tiêu hoá, ung thư, mất ngủ, tăng đề kháng;sản phẩm còn được quảng cáo có tác dụng tăng cường sinh lý nam nữ. Giá sản phẩm này trên thị trường cũng “muôn hình vạn trạng”, giao động từ 300-600 nghìn đồng/hộp.

Thu hồi văn bản, thương nhân vẫn trúng lớn?

Mặc dù văn bản số 5944/BYT-YDCT kèm phụ lục hướng dẫn sử dụng có đề cập đến một số các loại thuốc có tác dụng “phòng, điều trị” Covid-19 đã bị thu hồi nhưng trên các trang mạng, các diễn đàn trình dược viên sản phẩm vẫn được gom với số lượng lớn. Theo trình dược viên Đ.H.M.: Dù văn bản của Bộ đã thu hồi nhưng danh mục các sản phẩm có tác dụng phòng, điều trị Covid -19 vẫn được người dân truyền tay nhau như một “bí kíp” vượt qua đại dịch nên các sản phẩm có tên trong danh mục đó vẫn bán rất tốt.

Nhìn vào thành phần của thực phẩm chức năng imboost, nhìn vào doanh thu bình quân của Công ty cổ phần y dược Trương Trọng Cảnh, nhìn vào đường ra thị trường của sản phẩm, nhìn vào các dòng sản phẩm của công ty này… người tiêu dùng vẫn không hiểu vì sao Imboost đã lọt vào “mắt xanh” của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực phẩm chức năng Imboost: Sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành lọt vào 'mắt xanh' của Bộ Y tế?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO