Thường trực Ban Bí thư dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ tại tỉnh Thái Nguyên

Theo VGP 27/07/2019 19:43

Nhân Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Thái Nguyên

Thường trực Ban Bí thư dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ tại tỉnh Thái Nguyên

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và đoàn công tác dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7. Ảnh: Báo Thái Nguyên.

Trong không khí cả nước tổ chức kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2019), ngày 27/7, đoàn công tác do Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng dẫn đầu đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7 (thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) và Khu di tích lịch sử quốc gia liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

Tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7, đoàn đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc và các anh hùng liệt sĩ của cả nước đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7 là nơi ghi dấu sự kiện ngày 27/7/1947, dưới gốc cây đa xóm Bàn Cờ, xã Hùng Sơn (nay là thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ) đã diễn ra cuộc mít tinh trọng thể gồm 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp nhân dân địa phương nghe công bố bức thư của Bác Hồ ghi nhận sự ra đời “Ngày Thương binh- Liệt sĩ” toàn quốc. Đây cũng chính là bức thư đầu tiên Bác Hồ gửi cho anh, em thương, bệnh binh.

Thường trực Ban Bí thư bày tỏ vui mừng khi tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng và tôn tạo Khu di tích khang trang như ngày hôm nay, đồng thời mong muốn tỉnh Thái Nguyên tiếp tục giữ gìn và phát huy giá trị lịch sử của Khu di tích để góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ mai sau luôn nhớ về sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, các thương, bệnh binh, người có công với nước, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Cùng ngày, đoàn công tác cũng đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, tưởng nhớ sự hy sinh anh dũng của 60 liệt sĩ TNXP thuộc Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái trong đêm Noel năm 1972, khi đang làm nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa quân sự tại ga Lưu Xá, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên để chi viện cho chiến trường miền Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thường trực Ban Bí thư dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ tại tỉnh Thái Nguyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO