Thượng viện Mỹ phê chuẩn ông Esper làm Bộ trưởng Quốc phòng

Theo TTXVN 24/07/2019 10:55

Ông Mark Esper trở thành người đứng đầu Lầu Năm Góc thứ hai trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump với tỷ lệ 90 phiếu thuận và 8 phiếu chống.

Ngày 23/7, Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn Bộ trưởng Lục quân Mark Esper làm Bộ trưởng Quốc phòng, chấm dứt giai đoạn dài nhất từ trước đến nay Lầu Năm Góc không có quan chức đứng đầu thường trực.

Thượng viện Mỹ đã ủng hộ ông Esper, cựu quân nhân và là một nhà vận động hậu trường cho tập đoàn chế tạo vũ khí Raytheon, trở thành người đứng đầu Lầu Năm Góc thứ hai trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump với tỷ lệ 90 phiếu thuận và 8 phiếu chống.

Ông Esper, 55 tuổi, đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa bất chấp một số câu hỏi hóc búa được đặt ra trong phiên điều trần bổ nhiệm trước Thượng nghị sỹ của đảng Dân chủ Elizabeth Warren về các mối liên hệ cá nhân với tập đoàn Raytheon và việc ông từ chối mở rộng cam kết về đạo đức mà ông đã ký hồi năm 2017 nhằm tránh các quyết định liên quan đến tập đoàn này.

Bà Warren, một ứng cử viên Tổng thống Mỹ đầy triển vọng năm 2020, là thành viên duy nhất của Ủy ban Quân vụ Thượng viện lên tiếng phản đối quyết định bổ nhiệm ông Esper trong phiên điều trần nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thượng viện Mỹ phê chuẩn ông Esper làm Bộ trưởng Quốc phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO