Thường vụ Thành uỷ Hà Nội đồng ý tiếp tục giãn cách xã hội đến 6h ngày 6/9

Lan Anh 20/08/2021 19:50

Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội đã đồng ý chủ trương tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn TP đến 6h ngày 6/9 để phòng chống dịch Covid-19. Đây là thông tin được Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết tại buổi họp thông tin về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 của TP chiều 20/8.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong khẳng định, quán triệt sâu sắc tinh thần Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, thành phố đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 quyết liệt, hiệu quả, tất cả nhằm bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng của nhân dân. Việc giữ được an toàn cho Hà Nội không để dịch bùng phát mạnh có tác động rất lớn tới hiệu quả phòng, chống dịch trên cả nước, nhất là khu vực phía Bắc.

Qua hai đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đã cho thấy, đây là biện pháp hoàn toàn chính xác, kịp thời. Thành phố đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào cuộc, nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Lực lượng rất lớn người dân đã tham gia với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết lập hệ thống chốt kiểm soát, thiết lập “vùng xanh”; giúp giảm tải, tạo điều kiện cho các lực lượng tuyến đầu tập trung vào công tác chuyên môn.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu tại buổi họp.

Tuy nhiên, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, qua nghe báo cáo và thực tế, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố nguy cơ rất cao, vẫn còn F0 trong cộng đồng. Dịch bệnh ở phía Nam, cũng như ở các địa phương xung quanh Hà Nội vẫn phức tạp, mới nhất là ở tỉnh Bắc Ninh. Trong khi đó, yêu cầu giãn cách xã hội nhằm hạn chế thấp nhất người ra đường vẫn chưa được thực hiện triệt để. Tình hình đòi hỏi phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt, thực chất hơn nữa.

“Nhằm giữ vững thành quả, với quyết tâm bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân là trên hết, trước hết, trên cơ sở báo cáo đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy đã thống nhất chủ trương tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn thành phố phố theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đến 6h ngày 6/9/2021. Ban Thường vụ Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo UBND thành phố ra văn bản tổ chức thực hiện bảo đảm hiệu quả, thực chất”, ông Nguyễn Văn Phong cho biết.

Quang cảnh cuộc họp.

Theo Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, để tiếp tục tận dụng hiệu quả thời gian giãn cách xã hội, thành phố sẽ tập trung chỉ đạo tổ chức xét nghiệm diện rộng, trọng tâm để "bóc tách" F0; tăng cường tiêm vaccine; nâng cao năng lực của y tế Thủ đô để chủ động hơn một bước, chuẩn bị cao hơn một bước so với thực tế, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Phong cũng cho biết, thành phố sẽ tiếp tục hoàn thiện các nội dung công việc còn bộc lộ hạn chế trong thời gian vừa qua, như thực hiện giãn cách nhưng trên thực tế, lượng người ra đường vẫn còn đông. Việc này, lãnh đạo thành phố đã giao Công an thành phố có đánh giá cụ thể về lượng người ra đường, giấy tờ cấp cho người đi đường, đối tượng ra đường để tổng hợp, tham mưu Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố về giải pháp phù hợp hơn, sát tình hình thực tiễn hơn.

Cũng theo Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, thực hiện chiến lược vắc xin, Hà Nội đã chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức tiêm ngay khi có vắc xin. Đến nay, ngoài các đối tượng ưu tiên, 48% công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất đã được tiêm vắc xin. Trong đợt tiêm thứ 10 sắp tới, thành phố sẽ ưu tiên tiêm cho lực lượng tuyến đầu, những trường hợp thuộc diện tiêm phòng vắc xin mũi 2, người lao động tham gia chuỗi cung ứng, các dịch vụ, công nhân các khu công nghiệp, chế xuất, công nhân vệ sinh môi trường...

Chủ động các phương án phòng, chống dịch ở mức độ cao hơn, đến nay, thành phố đã chuẩn bị xong phương án 10.000 giường bệnh điều trị F0, đang chuẩn bị phương án 20.000 giường, 40.000 giường điều trị F0. Đến nay, các khu cách ly tập trung ở ngoại thành cũng đã sẵn sàng với 30.000 chỗ cách ly F1. Thành phố cũng đã sẵn sàng đưa vào vận hành các khu cách ly đáp ứng 70.000 chỗ và 100.000 chỗ cách ly F1.

Thành phố đã chỉ đạo các cơ quan ứng dụng mạnh mẽ công nghệ vào phòng, chống dịch. Trong đó, nâng cấp Trung tâm Cấp cứu 115, kết nối tất cả xe cấp cứu, tập huấn và chuẩn bị thêm 500 xe taxi phục vụ nhanh cho công tác cấp cứu, được quản lý bằng phần mềm. Hà Nội cũng đang thử nghiệm phần mềm quản lý F1 có liên thông với F0, bảo đảm chặt chẽ, khoa học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thường vụ Thành uỷ Hà Nội đồng ý tiếp tục giãn cách xã hội đến 6h ngày 6/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO