Thủy điện Rào Trăng 3: Đã tìm thấy thi thể 10 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp

Ngân Hà (tổng hợp) 15/10/2020 18:33

Lực lượng cứu hộ tìm thấy 10 thi thể trong đoàn công tác gặp nạn tại trạm kiểm lâm 67, xã Phong Xuân (huyện Phong Điền), lúc 17h50 ngày 15/10. Danh tính các nạn nhân đang lần lượt được xác định.

Xe chở thi thể nạn nhân vào Bệnh viện Quân y 268. Ảnh: Dân trí.

Đến hơn 17h tối15/10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân tại khu vực Tiểu khu 67, Trạm Kiểm lâm sông Bồ và đã đưa ra ngoài. Danh tính các nạn nhân đang lần lượt được xác định.

Sở chỉ huy tiền phương Quân khu 4 vừa chỉ đạo lực lượng tìm kiếm kéo dài công tác cứu nạn xuyên đêm. Với gần 2 triệu mét khối đất non mềm vùi lấp toàn bộ Tiểu khu 67, cán bộ chiến sĩ tham gia cứu nạn phải thực hiện nhiệm vụ thực sự an toàn, nhưng cũng cần khẩn trương, nhằm tìm kiếm bằng được các nạn nhân còn lại.

Theo Dân trí, 10 thi thể được tìm thấy nằm gần nhau trong phạm vi 100 m2. Hiện còn 3 nạn nhân mất tích chưa được tìm thấy.

Hiện tại, trời đã tối hẳn, thời tiết diễn biến xấu. Tuy nhiên, các lực lượng vẫn quyết tâm tiến hành tổ chức tìm kiếm trong đêm. Tại hiện trường, các bóng đèn đã được thắp lên ở những vị trí trọng điểm, với mong muốn tìm được các anh sớm nhất có thể.

Trước đó, như đã đưa tin, đến 14h15 chiều cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cứu nạn ở Sở chỉ huy tiền phương Quân khu 4 đã tìm thấy 6 thi thể trong Đoàn cán bộ công tác gặp nạn ở trạm 67. Danh tính các nạn nhân vẫn đang chờ được xác định.

Những thi thể của cán bộ, chiến sĩ trong Đoàn công tác được tìm thấy trong ngày 15/10 được đưa về Bệnh viện 268 (thành phố Huế). Sau đó, Lễ truy điệu sẽ tổ chức chung tại Nhà tang lễ 268, thành phố Huế.

 Ảnh: QĐND.
Ảnh: QĐND.

12h ngày 12/10, một người dân gọi điện thoại trực tiếp cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Thiên Định, thông báo vụ việc về sự cố tại thủy điện Rào Trăng 3.

Nhận được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh đã tổ chức Đoàn công tác đi kiểm tra, xác minh để có phương án cứu hộ, cứu nạn.

Thành phần Đoàn có 21 cán bộ, chiến sĩ gồm: Lãnh đạo UBND tỉnh, Cục Cứu hộ - Cứu nạn (Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam), Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, lãnh đạo UBND huyện Phong Điền, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phong Điền và một số cơ quan liên quan.

Đoàn xuất phát lúc 14h ngày 12/10 từ Huyện ủy huyện Phong Điền đi thủy điện Rào Trăng 3. Đến 16h, đoàn đến ngầm tràn sâu trên đường 71, ô tô không qua được. Vì vậy, Đoàn để lại ô tô, đi bộ vào Thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 13 km.

Đến 21h cùng ngày, Đoàn đến tiểu khu 67, trạm Kiểm lâm Sông Bồ. Theo thông tin báo về tỉnh lúc 22h ngày 12/10, Đoàn dừng nghỉ tại nhà Kiểm lâm.

Lúc 0h ngày 13/10 xuất hiện tiếng nổ lớn, núi, đất đá bị sụt đổ trùm lên nhà Kiểm lâm nơi Đoàn đang nghỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủy điện Rào Trăng 3: Đã tìm thấy thi thể 10 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO